Tháng Dân vận ở Khả Cửu

Tháng Dân vận ở Khả Cửu
3 giờ trướcBài gốc
Nhờ thực hiện Tháng Dân vận, tuyến đường giao thông nông thôn ở khu Bương đang dần hoàn thiện, giúp người dân đi lại thuận tiện.
Chủ tịch UBND xã Khả Cửu Bùi Ngọc Hà cho biết: Triển khai các kế hoạch, chương trình của Huyện ủy, UBND huyện về thực hiện chương trình dân vận của cả hệ thống chính trị trong huyện, chúng tôi đã họp bàn, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân, huy động sự vào cuộc của Nhân dân để thực hiện tốt công tác dân vận. Phấn đấu đến 30/10 sẽ hoàn thành các phần việc theo kế hoạch.
Trong chương trình công tác dân vận năm 2024, nhà văn hóa khu Ngán và khu Câu Chùa sẽ được xây mới, sửa chữa nhà văn hóa khu Bương; xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 7 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khu Măng Chẵng, khu Ngán, khu Sinh Dưới, khu Câu Chùa, khu Hắm, khu Chuôi. Đối với 2 hộ nghèo không có khả năng đối ứng làm nhà, các đồng chí lãnh đạo xã được phân công trực tiếp theo dõi, đôn đốc, vận động, xã hội hóa thêm các nguồn để giúp các hộ nghèo có được ngôi nhà kín trên, bền dưới.
Trưởng khu Ngán Hà Văn Khoa cho biết: Nhận thấy chương trình công tác dân vận có ý nghĩa quan trọng đối với xã Khả Cửu nói chung và khu Ngán nói riêng, chúng tôi đã vận động người dân trong khu đóng góp ngày công và hơn 300 triệu đồng để xây mới nhà văn hóa, làm khuôn viên, mua sắm các thiết bị để làm nơi sinh hoạt cộng đồng, vận động người dân tham gia nhiều phần việc khác trong chương trình, được mọi người tích cực hưởng ứng.
Không chỉ làm nhà văn hóa, nhà đại đoàn kết, 1.850m đường giao thông của khu Hắm, khu Bương và khu Lạn cũng được triển khai thực hiện với sự đóng góp của người dân các khu và lực lượng dân quân các xã Thượng Cửu, Đông Cửu, Khả Cửu. Sự góp sức của Nhân dân và các lực lượng của xã, của huyện đã giúp tuyến đường nắng bụi, mưa lầy trước đây được bê tông sạch, đẹp. Các tuyến đường bê tông được hoàn thành giúp người dân đi lại thuận tiện, nhất là các cháu học sinh đi học an toàn, dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, các phòng, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội của huyện phối hợp mở các lớp tập huấn nâng cao kiến thức về dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản; tuyên truyền về phòng, chống lũ lụt, sạt lở đất trong mùa mưa bão, kiến thức phòng cháy, chữa cháy và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, vệ sinh môi trường công cộng; tập huấn, hướng dẫn kiến thức khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân, vận động người dân thay đổi tập quán canh tác, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hướng dẫn Nhân dân xây dựng một số mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đóng góp nhiệt tình của người dân trong xã, đến nay các phần việc đã hoàn thành gần 80%. Người dân ở các khu dân cư được họp bàn, thống nhất mức đóng góp, công việc cụ thể, từ đó tạo được sự đồng thuận, tích cực tham gia thực hiện tốt chương trình công tác dân vận. Sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở với các cơ quan, đơn vị, LLVT trong xây dựng cơ sở hạ tầng, giúp đỡ Nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tăng cường sự gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với Nhân dân, làm cho diện mạo Khả Cửu thêm khởi sắc.
Phương Thanh
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/thang-dan-van-o-kha-cuu-221510.htm