Thanh Trì kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Thanh Trì kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Trong những năm qua, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì luôn xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, và đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân có vị trí, vai trò và đóng góp to lớn đối với sự phát triển của địa phương.
Hằng năm, huyện thường xuyên tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp bằng nhiều hình thức, quy mô khác nhau để lắng nghe, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, doanh nhân và triển khai thực hiện nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ quy định của pháp luật để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.
Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân huyện Thanh Trì
Với đội ngũ doanh nghiệp hùng hậu gồm 8.816 doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động; cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn đã vượt khó vươn lên, năng động sáng tạo, từng bước xây dựng; phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Cộng đồng doanh nghiệp đã cùng các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện nỗ lực, phấn đấu đưa huyện có bước phát triển khá nhanh và vững chắc, đạt nhiều kết quả nổi bật và toàn diện trên các lĩnh vực.
Kinh tế huyện duy trì tốc độ tăng trưởng cao tăng 14,6%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng: Thương mại dịch vụ chiếm 56,3%, công nghiệp và xây dựng 41,4%, nông nghiệp - thủy sản 2,3%. Thu ngân sách hằng năm tăng 21,1%. Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả toàn diện, thực chất.
Đến nay 15/15 xã được Thành phố công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Huyện Thanh Trì được Thủ tướng Chính phủ công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao” và là huyện đầu tiên của thành phố Hà Nội được công nhận danh hiệu này.
Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm phát triển toàn diện. Giáo dục - đào tạo phát triển cả quy mô và chất lượng, liên tục đứng trong tốp cao của Thành phố. Lĩnh vực y tế được quan tâm, đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. An sinh xã hội được chú trọng và đảm bảo, trên địa bàn huyện không còn hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo; thực hiện tốt, đầy đủ các chính sách đảm bảo cho đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội. Quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Thanh Trì năm 2024.
Có được kết quả trên là nhờ sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp trên địa bàn. Theo đó, cộng đồng doanh nghiệp huyện đã tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động và các hoạt động thiện nguyện như: Chương trình ủng hộ Quỹ Vì người nghèo; ủng hộ đồng bào bị bão lũ; xây dựng nhà tình nghĩa…
Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp luôn phát huy truyền thống nghĩa tình, sát cánh chung tay cùng chính quyền địa phương khắc phục khó khăn, đảm bảo các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, tiêu biểu như Công ty Cổ phần Tân Phát, Công ty đầu tư Kinh doanh và xuất nhập khẩu Vạn Thuận; Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Trung Dũng…
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Xuân Phong - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện mong muốn: Trong giai đoạn phát triển mới, doanh nghiệp, doanh nhân chính là lực lượng đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phát huy tối đa những lợi thế của cuộc cách mạng 4.0 để tạo ra nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện kỳ vọng, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tiên phong trong chuyển đổi số, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, hợp tác đoàn kết, tương thân tương ái, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Trì quyết tâm xây dựng huyện trở thành quận giàu đẹp, văn minh.
Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân huyện đã tặng giấy khen cho 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Thanh Trì năm 2024.
Bảo Thoa
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/thanh-tri-ky-niem-ngay-doanh-nhan-viet-nam-179067.html