Thấy cây này chết khô nhớ đào rễ lên ngay, báu vật bạc triệu ẩn mình trong đó

Thấy cây này chết khô nhớ đào rễ lên ngay, báu vật bạc triệu ẩn mình trong đó
9 giờ trướcBài gốc
Trong những rừng thông rộng lớn, những cây thông già chết khô hoặc bị mục nát đôi khi lại ẩn chứa một báu vật khổng lồ. Dưới rễ của những cây thông này, bạn có thể tìm thấy phục linh - một vị thuốc quý trong Đông y.
Phục linh thực chất là loại nấm mọc ký sinh hay hoại sinh trên rễ cây thông. Theo thời gian, số lượng phục linh trong tự nhiên ngày càng khan hiếm bởi chúng đã có thể trồng nhân tạo. Mặc dù vậy, giá phục linh vẫn ở mức rất cao và được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam cũng như nhiều thị trường nước ngoài khác.
Để xác định rễ thông nào có phục linh, những “thợ săn kho báu” giàu kinh nghiệm sẽ gõ nhẹ vào phần rễ thông và lắng nghe âm thanh phát ra.
Những khối phục linh có hình dáng không đồng đều, loại to có thể nặng tới 5kg. Phần mặt ngoài thường có màu xám đen và nhăn nheo. Phục linh thường phân bố ở vùng lạnh, mọc trong rừng có thông, nằm sâu dưới mặt đất khoảng 20 – 30cm.
Ở nước ta, phục linh đã được tìm thấy ở các rừng thông thuộc tỉnh Hà Giang, Thanh Hóa, Gia Lai, Lâm Đồng. Hiện, loại dược liệu quý này đang được nghiên cứu ở trồng ở Sapa, Tam Đảo.
Tuy nhiên trên thực tế, phục linh chưa được đưa vào nuôi trồng và khai thác thực sự rộng rãi nên đa số phục linh trên thị trường được nhập khẩu từ Vân Nam - Trung Quốc.
Ở thị trường xứ Trung, giá phục linh rơi vào khoảng 80 NDT/kg, tương đương hơn 263.000đ/kg. Tại Việt Nam, trên chợ mạng, giá phục linh tươi chủ yếu dao động từ 380.000 - 490.000đ/kg hoặc hơn, tùy nơi bán.
Ngoài dùng làm thuốc, phục linh còn có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon như súp, bánh ngọt hoặc món ăn trong bữa cơm thường ngày.
Hương Nguyễn (Theo baijiahao)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/thay-cay-nay-chet-kho-nho-dao-re-len-ngay-bau-vat-bac-trieu-an-minh-trong-do-204242010054006696.htm