Thầy Kim sẽ trao cơ hội cho gương mặt nào ở Đội tuyển Việt Nam?

Thầy Kim sẽ trao cơ hội cho gương mặt nào ở Đội tuyển Việt Nam?
3 giờ trướcBài gốc
Châu Ngọc Quang đang thể hiện phong độ tốt ở V.League. Ảnh: Goal
Những ngôi sao “mới mà cũ”
Nguyễn Văn Quyết là cái tên rất được chú ý trong đợt hội quân lần này của Đội tuyển Việt Nam. Đẳng cấp và phong độ của thủ quân Hà Nội FC là điều không ai có thể phủ nhận. Mặc dù vậy, cầu thủ sinh năm 1991 đã không còn vị trí trong đội hình “Những chiến binh sao vàng” từ nửa sau nhiệm kỳ của huấn luyện viên Park Hang-seo. Việc sử dụng Văn Quyết trên tuyển quốc gia từng tạo nên cuộc tranh luận lớn trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Những người yêu mến Quyết “rừng” cho rằng anh xứng đáng được lên tuyển vì đẳng cấp của mình, trong khi phần còn lại khẳng định mỗi huấn luyện viên đều có phong cách riêng và không có gì phải bàn cãi khi họ lựa chọn cầu thủ phù hợp với mình.
Với việc đưa Văn Quyết trở lại đội hình, huấn luyện viên Kim Sang-sik có nhiều lý do để đặt niềm tin vào cầu thủ này. Về mặt phong độ, thủ quân Hà Nội FC vẫn là tiền đạo nội ổn định nhất trong nhiều năm trở lại đây. Khi Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) chưa thể khoác áo đội tuyển, hàng công của “Những chiến binh sao vàng” cần phải là sự tập hợp của những người xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, kinh nghiệm dày dạn của Văn Quyết có giá trị rất lớn trong giai đoạn tương đối khó khăn hiện tại của đội tuyển.
Một gương mặt “mới mà cũ” nữa cũng rất được chờ đợi là Châu Ngọc Quang. Tiền vệ sinh năm 1996 từng được triệu tập lên tuyển từ thời huấn luyện viên Park Hang-seo nhưng gần như không có cơ hội thể hiện bản thân. Câu chuyện của Châu Ngọc Quang suốt những năm qua thể hiện rõ ý chí đặc biệt của cầu thủ này. Trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai, Ngọc Quang không bước lên đội 1 dễ dàng như nhiều đồng đội cùng trang lứa. Tiền vệ này liên tục bị cho mượn qua nhiều đội bóng, trước khi trở lại đội bóng phố núi. Mùa này, khi Hoàng Anh Gia Lai chia tay một loạt ngôi sao, Ngọc Quang mới có được vị thế trụ cột bên cạnh người bạn thân Minh Vương. Phong độ rất ấn tượng của Ngọc Quang từ đầu mùa giúp anh lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên Kim Sang-sik.
Để lọt vào danh sách dự AFF Cup cuối năm giữa rất nhiều tiền vệ chất lượng, Ngọc Quang cần phải gây ấn tượng đủ tốt với thầy Kim. Cơ hội cho cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai không nhỏ, khi các tiền vệ tấn công hàng đầu của đội tuyển như Hoàng Đức, Quang Hải đều đang không có phong độ tốt. Ngọc Quang được đánh giá rất cao ở tinh thần thi đấu. Có thể hình khá “mỏng cơm”, tiền vệ sinh năm 1996 bù đắp bằng sự tích cực trong khâu pressing và tính máu lửa ở các tình huống tranh chấp. Ngọc Quang có thể mang đến cho tuyến giữa của Đội tuyển Việt Nam thêm tính chiến đấu, điều đã không được thể hiện tốt ở các trận đấu trong tháng 9.
Cầu thủ trẻ cần niềm tin
Sự trở lại của Nguyễn Thái Sơn là một chi tiết cho thấy huấn luyện viên Kim Sang-sik là người rất cầu thị và theo sát màn trình diễn của các cầu thủ tại đấu trường V.League. Thái Sơn từng là một cầu thủ rất quan trọng trong đội hình của huấn luyện viên Philippe Troussier, tuy nhiên ở 2 lần hội quân gần nhất dưới thời thầy Kim, tiền vệ người Thanh Hóa đều không được gọi. Khi những cầu thủ trẻ khác từng nằm trong nhóm “trò cưng” của thầy Troussier như Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường hay Bùi Vĩ Hào vẫn được triệu tập, sự vắng mặt của Thái Sơn tạo ra nhiều luồng ý kiến.
Về mặt phong độ, Thái Sơn vẫn đang chơi rất tốt trong màu áo Thanh Hóa. Tiền vệ sinh năm 2003 thể hiện được sự trưởng thành trong lối chơi. Anh không chỉ là một tiền vệ phòng ngự chuyên lo khâu “dọn dẹp” ở trung tuyến, mà còn gây ấn tượng ở khả năng chuyền bóng, điều tiết nhịp độ. Màn trình diễn trước MerryLand Quy Nhơn Bình Định ở vòng 4 V.League thể hiện rõ sự tiến bộ của Thái Sơn. Anh góp phần giúp tuyến giữa của Thanh Hóa áp đảo hàng tiền vệ đội chủ nhà và trực tiếp đóng góp 1 bàn thắng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Velizar Popov đánh bại đối thủ 4-1 để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng.
Đặt lên bàn cân thì ở đội tuyển lúc này, Thái Sơn hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với đội trưởng Đỗ Hùng Dũng, người ít nhiều cho thấy sự suy giảm về nền tảng thể lực. Tiền vệ của Thanh Hóa thậm chí đang là người sáng cửa đá chính nhất trong nhóm những cầu thủ trẻ.
Một cầu thủ trẻ khác cũng đang rất được chú ý là Khuất Văn Khang. Tiền vệ có cái chân trái tài hoa này gây ấn tượng mạnh ở vòng 4 V.League với siêu phẩm vào lưới Hải Phòng FC ngay trên sân Lạch Tray, góp phần giúp Thể Công Viettel có chiến thắng 3-2 kịch tính. Văn Khang đang chơi tốt dần lên và cho thấy sự sẵn sàng thay thế Hoàng Đức, khi ngôi sao này chia tay Thể Công Viettel trong tương lai. Sự đa năng của Văn Khang cũng giúp anh tăng cơ hội được thầy Kim sử dụng.
Trên hàng công, chấn thương của Phạm Tuấn Hải sẽ tạo thêm “đất diễn” cho Đình Bắc và Vĩ Hào. Mỗi người trong cặp đôi này đều có điểm mạnh riêng. Đình Bắc có tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạo đột biến; còn Vĩ Hào trội hơn ở thể lực, sức mạnh, đồng thời có sự ăn ý với trung phong số 1 ở tuyển Việt Nam là Tiến Linh do cả hai cùng khoác áo Becamex Bình Dương.
Cầu thủ trẻ Nguyễn Quốc Việt của Hoàng Anh Gia Lai cũng có tên trong đợt triệu tập này, tuy nhiên cơ hội ra sân của tiền đạo sinh năm 2003 là không nhiều, khi thầy Kim đang có rất nhiều lựa chọn cần phải đánh giá. Dù vậy, Quốc Việt vẫn cần thể hiện sự nỗ lực, gây ấn tượng đủ tốt để có thể tiếp tục xuất hiện trong các đợt hội quân tiếp theo của đội tuyển.
Do Đội tuyển Lebanon không thể sang Việt Nam, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ có trận đá tập nội bộ với Thép Xanh Nam Định. Đây là trận đấu giúp thầy Kim rà soát lực lượng, lối chơi và cũng là cơ hội cho tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) ghi điểm trước chiến lược gia người Hàn Quốc. Sau trận đấu này, Đội tuyển Việt Nam sẽ hành quân tới Nam Định vào ngày 11/10 để chuẩn bị cho trận đấu với Đội tuyển Ấn Độ, diễn ra lúc 18 giờ, ngày 12/10 trên sân Thiên Trường.
Hoàng Hải
Nguồn Biên Phòng : https://bienphong.com.vn/thay-kim-se-trao-co-hoi-cho-guong-mat-nao-o-doi-tuyen-viet-nam-post481970.html