Đội tuyển Việt Nam - T. Nam Định: Những bài test cho ASEAN Cup 2024?

Đội tuyển Việt Nam - T. Nam Định: Những bài test cho ASEAN Cup 2024?
6 giờ trướcBài gốc
HLV Kim Sang- sik thị phạm cho các học trò.
Tuy V.League mới chỉ trải qua 4 vòng đấu, nhưng đã có rất nhiều tín hiệu lạc quan từ các CLB với sự xuất hiện của những gương mặt trẻ thi đấu ấn tượng và cả những cầu thủ gốc Việt vừa trở về thi đấu ở V.League. Không ngạc nhiên khi HLV Kim Sang-sik có những thay đổi mạnh mẽ về mặt lực lượng trong đợt hội quân dịp FIFA Days tháng 10. Tuy từng nói ưu tiên kết quả hơn trẻ hóa đội hình, nhưng ở đợt tập trung này HLV Kim Sang-sik vẫn gọi nhiều gương mặt trẻ. Ngoài Đình Bắc, Văn Đô, Thành Long, Tuấn Dương, Thái Sơn, Quốc Việt… thủ môn Trung Kiên (HAGL) còn được trao cơ hội với các đàn anh Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm.
HLV Kim Sang-sik đã có mặt ở Pleiku để xem trận đấu giữa HAGL và Nam Định sau đó dẫn đến sự lựa chọn Trung Kiên và Châu Ngọc Quang và Quốc Việt. Đây là một trận đấu mà HAGL với đa số cầu thủ trẻ chơi sòng phẳng với nhà đương kim vô địch và chứng tỏ vì sao hiện nay họ đang là 1 trong 2 CLB bất bại qua 4 lượt trận. Cũng có mặt trong trận Công an Hà Nội thắng tưng bừng 5-0 trước Lion City Sailors ở Shopee Cup 2024, HLV Kim Sang - sik cũng được HLV Polking "tiến cử" ngay Đình Bắc và Văn Đô.
Đợt hội quân FIFA Days tháng 10 này, qua 2 trận với T. Nam Định và đội tuyển Ấn Độ là cơ hội cuối cùng để HLV Kim Sang-sik rà soát lực lượng, chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024. "Làm mới" đội tuyển hay không cũng là 2 "cữ dượt" này.
Đặc biệt, với việc T. Nam Định nhận làm "quân xanh" cho đội tuyển trong trận đấu vào chiều nay (9-10), với điều kiện sân Thiên Trường không mở cửa đón khán giả và 2 đội được phép thay cầu thủ không giới hạn, HLV Kim Sang-sik chắc chắn sẽ tận dụng để thử nghiệm các phương án chiến thuật và những nhân tố mới- trẻ với đội bóng đang sở hữu tới 8 ngoại binh. Đây có thể xem là đội hình "phiên bản" của những đối thủ ở ASEAN Cup 2024, đặc biệt là Indonesia và cả Philippines hiện tại với sự góp mặt của nhiều cầu thủ nhập tịch.
Đá tập với đội hình C2 Nam Định tuy chỉ là phương án "chữa cháy" nhưng vô tình lại hay và thiết thực khi đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với cả Indonesia và Philipines tại ASEAN Cup 2024, 2 đội bóng có nhiều cầu thủ nhập tịch nhất Đông Nam Á và là đối trọng sắp tới cho chiếc vé vào bán kết.
Đ.P
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/doi-tuyen-viet-nam-t-nam-dinh-nhung-bai-test-cho-asean-cup-2024-post302519.html