Theedgemalaysia: Thận trọng với hướng đi tiếp theo của đồng USD

Theedgemalaysia: Thận trọng với hướng đi tiếp theo của đồng USD
2 giờ trướcBài gốc
Theo tờ Theedgemalaysia, Chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong việc lấy lại đà tăng sau cuộc họp gần đây nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), vì dự đoán về việc cắt giảm lãi suất bổ sung tiếp tục làm giảm tâm lý xung quanh đồng bạc xanh.
Bất chấp những trở ngại này, mức hỗ trợ chính 100,50 đối với DXY đã cố gắng giữ vững, ngăn chặn sự suy thoái sâu hơn, ít nhất là tại thời điểm này. Điều này đã phần nào ngăn chặn áp lực giảm giá nhưng tông màu chung của thị trường vẫn thận trọng về quỹ đạo tương lai của đồng USD. Ngược lại, một số loại tiền tệ toàn cầu lớn khác đã chứng kiến mức tăng đáng kể so với đồng bạc xanh khi được hưởng lợi từ bối cảnh chính sách tiền tệ đang thay đổi.
Đồng 100 đô la Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Tại châu Á, đồng yen Nhật (JPY) cũng chứng kiến một số biến động, với tỷ giá USD/JPY tăng lên mức 144,00 trước khi giảm xuống dưới 143,00. Đợt tăng giá tạm thời này của USD so với JPY chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, vì động lực thị trường rộng lớn hơn tiếp tục ủng hộ các loại tiền tệ khác. Biến động của đồng JPY vẫn gắn chặt với sự thay đổi trong tâm lý toàn cầu. Mặc dù JPY ban đầu suy yếu nhưng sự phục hồi của nó nhấn mạnh triển vọng trái chiều đối với USD.
An Nguyễn (P/v TTXVN tại Kuala Lumpur)
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/theedgemalaysia-than-trong-voi-huong-di-tiep-theo-cua-dong-usd/347793.html