Thi thể cô giáo ôm chặt học trò trong vụ cháy xe buýt ở Thái Lan

Thi thể cô giáo ôm chặt học trò trong vụ cháy xe buýt ở Thái Lan
3 giờ trướcBài gốc
Trưa 1/10, xe buýt chở 44 học sinh và giáo viên trường Wat Phraya Sangkharam, tỉnh Uthai Thani (Thái Lan), bốc cháy đột ngột đã khiến ít nhất 25 người tử vong và 16 người nhập viện. Vụ việc kinh hoàng gây rúng động toàn đất nước, thu hút sự quan tâm lớn.
Tờ Khaosod đưa tin trên mạng xã hội, nhiều người đang chia sẻ câu chuyện xúc động về thi thể một cô giáo được tìm thấy trên xe buýt trong khi vẫn đang ôm chặt học sinh của mình.
Theo lời kể của một lính cứu hỏa, khi phát hiện thi thể của cô, đội cứu hộ xúc động khi chứng kiến cô đã dùng thân mình để bảo vệ học sinh giữa biển lửa đến giây phút cuối cùng.
Kanokwan Sripong được xác định là một trong những người tử nạn trong vụ cháy xe buýt trường học hôm 1/10.
Cô giáo dũng cảm được xác định là Kanokwan Sripong, vừa tốt nghiệp vào năm ngoái.
"Cách cô ấy bảo vệ học trò như chính con của mình sẽ làm lay động hàng triệu trái tim giáo viên trên khắp thế giới. Cô đã làm hết sức. Mong rằng cô được siêu thoát. Hãy yên nghỉ, những thiên thần của chúng ta", một tài khoản bày tỏ.
Theo truyền thông Thái Lan, vụ cháy xảy ra trong chuyến dã ngoại của học sinh và giáo viên trường Wat Phraya Sangkharam. Khi xe đang di chuyển trên cao tốc, một bánh bất ngờ phát nổ khiến xe buýt đâm vào rào chắn bên đường, tạo ma sát và bốc cháy. Ngọn lửa bùng lên dữ dội khiến nhiều người dân xung quanh không thể tiếp cận và cứu người.
Ngoài 44 giáo viên và học sinh còn có một tài xế và một phụ xe. Những đứa trẻ trên xe buýt học lớp 1 (6 tuổi) đến lớp 9 (15 tuổi). Ban đầu, có báo cáo về 23 trường hợp tử vong, bao gồm 20 học sinh và 3 giáo viên.
Hiện tài xế là ông Saman Chanphut (48 tuổi) đã biến mất khỏi hiện trường và không thể liên lạc qua điện thoại.
Vào thời điểm xảy ra sự cố, nhiều người cho rằng các giáo viên không thể mở cửa xe buýt, khiến học sinh ngạt khói và bị bỏng do lửa.
Tuy nhiên, cuộc điều tra sau đó cho thấy cửa có thể mở được vì một số giáo viên và học sinh đã thoát ra ngoài. Các suy đoán cho rằng những người mắc kẹt và tử vong một phần vì hoảng loạn khi lửa quá lớn và đột ngột.
Hiện trường vụ cháy.
Ông Krailert Isawat, một nhân chứng, kể lại rằng thời điểm đó ông đang lái xe song song với chiếc xe buýt này. Thấy khói bốc lên từ nóc xe buýt, ông dừng lại để tìm bình chữa cháy. Đúng lúc đó, một chiếc xe buýt công cộng đang chạy qua nên ông vẫy tay bảo xe dừng lại để lấy bình chữa cháy. Mọi người cố gắng cứu những đứa trẻ bên trong, nhưng ngọn lửa quá lớn nên họ phải rút lui.
"Tôi không thấy được có bao nhiêu trẻ em trên xe, và tôi cũng không nghe tiếng trẻ em la hét. Nhưng tôi thấy hai đứa trẻ chạy ra ngoài với cơ thể chìm trong ngọn lửa, cùng với một giáo viên", ông kể lại.
Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đã bật khóc sau khi biết về vụ việc. Bà cho biết trẻ em ở độ tuổi này không thể tự giúp mình, điều đó khiến bà cảm thấy rất đau buồn.
Bà đã cử hai phó thủ tướng - Anutin Charnvirakul, Bộ trưởng Nội vụ, và Suriya Jungrungreangkit, Bộ trưởng Giao thông vận tải - cùng với bà Sabeeda Thaised, Thứ trưởng Nội vụ đến từ Uthai Thani, đến hiện trường vụ tai nạn.
Thủ tướng sau đó đã gửi lời chia buồn trong bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X (Twitter), cho biết chính phủ sẽ chi trả chi phí y tế và bồi thường cho gia đình nạn nhân.
Theo kết quả điều tra của đội pháp y tại hiện trường, chiếc xe bốc cháy có thân xe được cải tạo từ xe tải Isuzu nhưng có logo Mercedes-Benz ở phía trước và phía sau.
Bộ trưởng Giao thông Suriya Juangroongruangkit cho biết chiếc xe buýt bốc cháy không phải là xe buýt hai tầng mà là xe buýt một tầng cao chạy bằng khí thiên nhiên nén CNG thay thế cho dầu diesel thông thường, khiến xe rất dễ cháy. Ông nói thêm rằng Bộ sẽ xem xét việc sử dụng xe buýt chạy bằng xăng do lo ngại về an toàn.
Chiếc xe được Công ty Bảo hiểm Viriyah bảo hiểm, công ty này quy định mức bồi thường là 500.000 baht (hơn 377 triệu đồng) cho mỗi người tử vong.
Đinh Phạm
Ảnh: Khaosod
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/thi-the-co-giao-om-chat-hoc-tro-trong-vu-chay-xe-buyt-o-thai-lan-post1501610.html