Thị trường chứng khoán Quý IV sẽ diễn biến thế nào?

Thị trường chứng khoán Quý IV sẽ diễn biến thế nào?
3 giờ trướcBài gốc
Theo Công ty chứng khoán Yuanta, thị trường sẽ tiếp tục đà tăng trong các phiên kế tiếp, tuy nhiên áp lực điều chỉnh vẫn còn hiện hữu; đồng thời, dòng tiền đang có dấu hiệu phân hóa và gia tăng vào nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đối mặt với áp lực chốt lời gia tăng sau chuỗi tăng trước đó.
Cột mốc 1.300 điểm là vùng kháng cự có tính chất cơ bản và cần động lực lớn từ tăng trưởng vĩ mô, kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội với những kỳ vọng tăng trưởng trong quý IV/2024 cũng như năm 2025. Nhiều khả năng diễn biến rung lắc có thể tiếp tục xuất hiện trong các phiên tới, do đó nhà đầu tư cần giữ tỷ trọng danh mục trung bình và chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường chung.
Ông Trương Hiền Phương, Giám đốc Công ty chứng khoán Kis Việt Nam chia sẻ: "Một trong những vấn đề mà tôi có chút quan ngại là xung đột giữa Israel với một số quốc gia Trung Đông và điều này sẽ dẫn đến ảnh hưởng rất lớn tới giá dầu trên thế giới. Khi đó giá cả hàng hóa cũng sẽ tăng và chính sách tiền tệ của các quốc gia trong đó có Mỹ và kể cả Việt Nam đôi khi cũng sẽ phải điều tiết trở lại dựa trên tình hình biến động, từ đó có thể dẫn tới lạm phát tăng trở lại".
Điểm sáng hiện nay là dòng tiền vào thị trường chứng khoán đã cải thiện trong giai đoạn cuối tháng 9 và sẽ tích cực hơn trong quý cuối năm, bởi thông tin Fed hạ lãi suất phản ánh cơ bản vào giá cổ phiếu, kết quả kinh doanh Quý III/2024 của các doanh nghiệp là câu chuyện tiếp theo được thị trường chờ đợi.
Mặc dù các doanh nghiệp chưa đến hạn phải công bố báo cáo tài chính Quý III/2024 nhưng theo quan sát từ giới phân tích, nhiều nhóm ngành sẽ duy trì được đà tăng trưởng tốt trong quý này.
Như Quỳnh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/thi-truong-chung-khoan-quy-iv-se-dien-bien-the-nao-271162.htm