Thị trường quà tặng 'tăng nhiệt' nhân dịp 20/10

Thị trường quà tặng 'tăng nhiệt' nhân dịp 20/10
2 giờ trướcBài gốc
Anh Nguyễn Thành Trung - chủ Cửa hàng hoa tươi Như Ý (phường 2, TP.Tân An, tỉnh Long An), cho biết những ngày cận kề 20/10, số lượng đơn đặt hàng tăng “chóng mặt”, được ưa chuộng nhất là hoa hồng các loại (hoa hồng đỏ, cam, vàng,...). Giá của mỗi bó hoa tại cửa hàng dao động từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng, tùy kích thước, số lượng hoa.
Đồng thời, anh Trung còn đầu tư giấy gói bắt mắt, mẫu mã đa dạng (bó hoa, chậu hoa,...) để thu hút khách hàng. Dịp này, nhiều học sinh, sinh viên cũng mua hoa về bán lại kiếm thêm thu nhập, trung bình khoảng 10.000-20.000 đồng/cành.
Chị Ngô Hạnh - chủ Cửa hàng Green Food Market (phường 2, TP.Tân An), chuẩn bị các đơn đặt hàng của khách nhân dịp 20/10
Vào mỗi đợt 20/10, chị Ngô Hạnh - chủ Cửa hàng Green Food Market (phường 2, TP.Tân An), lại tất bật chuẩn bị hàng trăm giỏ, hộp quà tặng trái cây. “Năm nay, khách hàng có xu hướng tìm kiếm những món quà vừa đẹp mắt, vừa mang tính thực tế. Giỏ, hộp quà tặng trái cây đang được ưa chuộng bởi không chỉ tươi ngon, bổ dưỡng mà còn có tính thẩm mỹ cao” - chị Hạnh cho biết.
“Khách hàng ngày càng quan tâm đến thiết kế, sự độc đáo của giỏ quà. Họ muốn những món quà vừa đẹp mắt để trưng bày, vừa có thể thưởng thức. Do vậy, ngoài nhập khẩu trái cây chất lượng, tôi còn cập nhật mẫu mã liên tục và theo dõi các xu hướng trang trí mới” - chị Hạnh chia sẻ.
Tệp khách chủ yếu tại cửa hàng chị là khách mua tặng mẹ, vợ, em gái, người yêu, đối tác,... Giá mỗi giỏ, hộp quà tặng trái cây dao động từ 700.000 đồng đến 2 triệu đồng, tùy loại trái cây, số lượng và độ cầu kỳ của thiết kế, phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng.
Bên cạnh hoa, giỏ trái cây, nhiều người lựa chọn những món quà ý nghĩa, giữ được lâu như hoa len, hoa kẽm nhung, nến thơm,... Nắm bắt xu hướng đó, chị Phan Thị Kim Ngân (xã Long An, huyện Cần Giuộc) chăm chút, đầu tư mẫu mã cho cửa hàng online.
“Vào dịp lễ, mặt hàng được ưa chuộng nhất là các bó hoa len. Bên cạnh đó, tôi vẫn chuẩn bị các mặt hàng như móc khóa, kẹp tóc và hộp quà đi kèm để khách có nhiều sự lựa chọn. Tệp khách hàng chủ yếu thường là các bạn trẻ mua tặng mẹ, bạn nam mua tặng người yêu nên đòi hỏi mẫu mã phải đa dạng, bắt “trend”” - chị Ngân nói.
Vào dịp lễ, nhu cầu mua hoa, quà tăng cao nhưng chị Ngân vẫn giữ nguyên mức giá, dao động từ 50.000-500.000 đồng, tùy mẫu mã, độ cầu kỳ theo yêu cầu của khách.
Trung bình mỗi ngày, chị nhận khoảng 3-4 đơn hàng khách đặt trước. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng đơn tăng 20-30% so với ngày thường. Để thu hút khách hàng, chị sáng tạo nhiều mẫu len mới với màu sắc đa dạng, ưu tiên sử dụng túi kín, túi giấy chuyên dụng để đựng hoa, quà. Ngoài ra, khi khách đặt hàng trước lễ sẽ được ưu đãi giảm 10-20% trên tổng giá trị đơn hàng.
20/10 năm nay, chị Nguyễn Thu Phương (phường 4, TP.Tân An) có kế hoạch mua giỏ trái cây kèm lời chúc yêu thương gửi tặng mẹ. Ngoài ra, chị còn dẫn mẹ đến spa làm đẹp, chăm sóc da, dành trọn một ngày cho người phụ nữ thân yêu.
Thị trường quà tặng dịp 20/10 với nhiều món quà độc đáo. Từ những bó hoa, giỏ trái cây đến hoa len, đồ gia dụng,... đều là lời yêu thương gửi đến “một nửa thế giới”./.
Ngọc Hân - Hoàng Lan
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/thi-truong-qua-tang-tang-nhiet-nhan-dip-20-10-a184266.html