Thời của El Pulga và CR7: Chưa hết!

Thời của El Pulga và CR7: Chưa hết!
11 giờ trướcBài gốc
30 cái tên được đề cử Quả bóng Vàng 2024: Không có Messi và Ronaldo.
Quả bóng Vàng 2024 đề cử 30 cái tên bao gồm: Antonio Rudiger, Kylian Mbappe, Lautaro Martinez, Ademola Lookman, Alejandro Grimaldo, Dani Carvajal, William Saliba, Lamine Yamal, Bukayo Saka, Hakan Calhanoglu, Rodri, Declan Rice, Harry Kane, Cole Palmer, Vitinha, Vinicius, Martin Odegaard, Dani Olmo, Florian Wirtz, Mats Hummels, Erling Haaland, Nicolas Williams, Granit Xhaka, Artem Dovbyk, Toni Kroos, Jude Bellingham, Phil Foden, Ruben Dias, Federico Valverde, Emiliano Martinez.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, Rodri và Vinicius là 2 ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc đua Quả bóng vàng 2024 khi Vinicius giành 2 danh hiệu lớn cùng Real Madrid ở mùa giải 2023/2024 là La Liga và Champions League, còn Rodri ghi điểm với chức vô địch Premier League và EURO 2024. Tuy nhiên nếu cầu thủ nào đoạt được danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới trong năm nay thì phần lớn họ nhờ vào thành tích chung của một tập thể vốn có quá nhiều ngôi sao, trong đó họ chỉ là những ngôi sao “sáng hơn” mà thôi. Còn nếu xét về tầm ảnh hưởng cá nhân đến lối chơi cũng như cục diện trận đấu như Messi và Ronaldo đối với Câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia thì các ngôi sao trên gần như “không có cửa”.
Ronaldo vẫn đang “nổ súng tằng tằng” tại CLB và tuyển Bồ Đào Nha.
Đối với Ronaldo, sau một kỳ Euro đáng quên cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, những tưởng CR7 sẽ rút lui vì thất vọng sau thất bại. Song đối với Ronaldo thì không. Anh không hề nản chí, sự khát khao cống hiến trong màu cờ sắc áo của Tổ quốc luôn sống mãi trong trái tim CR7. Trở lại đội tuyển, Ronaldo vẫn là niềm tin, là chỗ dựa cho đồng đội, CR7 liên tục ghi bàn giúp Bồ Đào Nha thắng 3/4 trận trong loạt trận vòng bảng UEFA Nations League 2024, qua đó được 10 điểm để dẫn đầu Bảng A1. Với hai lượt trận phía trước, Ronaldo và đồng đội coi như đặt một chân vào tứ kết Nations League 2024. Một chức vô địch giải đấu này, có lẽ là cái kết tuyệt vời dành cho những nỗ lực bền bỉ không biết mệt mỏi của CR7 và những người yêu mến anh.
Có Messi, đường đến vinh quang không còn là nhiệm vụ quá khó khăn của các đội bóng.
Còn với Messi, khi Ronaldo thăng hoa thì phía bên kia bán cầu, El Pulga cũng không hề kém cạnh. Sau khi đoạt quả bóng vàng năm 2023, Messi tiếp tục vô địch Copa America 2024 cùng Achentina. Không chỉ thành công với đội tuyển quốc gia, Messi còn gặt hái thành công với Inter Miami FC ngay năm đầu gia nhập. Đoạt League Cup Mỹ năm 2023 và hiện đã chắc chắn dẫn đầu giải nhà nghề Mỹ khu vực Miền Đông năm 2024 tưởng chỉ là giấc mơ của Inter Miami FC, vì đây gần như là nhiệm vụ bất khả thi của đội bóng. Song khi họ có Messi thì mọi chuyện lại trở nên quá dễ dàng. Mới đây, trong một ngày thi đấu thăng hoa “như thường lệ”, Messi đã in dấu giày vào 5/6 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick cho riêng mình khi Achentina hủy diệt Bolivia với tỉ số một sét Tennis: 6-0 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026. Và sáng 19/10, một cú hattrick nữa từ đôi chân ma thuật của El Pulga đã giúp Inter Miami FC nhấn chìm đội bóng New England tại vòng 34 Giải Nhà nghề Mỹ cũng với tỉ số của trận Tennis: 6-2. Có Messi, con tàu Achentina sẽ cập bến Word Cup 2026 sớm nhất có thể. Cùng với đó, chiếc Cúp vô địch Giải Nhà nghề Mỹ 2024 cũng đang “chờ” được El Pulga nâng cao cùng với Inter Miami FC lần đầu tiên trong lịch sử Câu lạc bộ (?).
Câu ngạn ngữ của giới túc cầu dành cho 2 siêu sao vẫn còn nguyên giá trị sau hơn 20 năm từ khi cả hai thống trị bóng đá thế giới trên phương diện cá nhân: “Ronaldo gọi, Messi trả lời”.
“Bộ đôi” vẫn chưa thực sự có truyền nhân thay thế.
Với những gì Messi và Ronaldo đang thể hiện trên sân cỏ hiện tại, cho thấy một điều: thời của El Pulga và CR7 chưa hết. Những ngôi sao trẻ dù đang lên “như diều gặp gió”. Họ có thể đoạt những danh hiệu cá nhân cao quý của bóng đá thế giới, trong khi El Pulga và CR7 khó có khả năng đoạt thêm lần nữa, song họ có thể vươn tới tầm cỡ của El Pulga và CR7 hay không? Câu trả lời có lẽ là không. Và thực tế chứng minh, khi mọi cái tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng thi đấu “phập phù” và chưa để lại dấu ấn cá nhân rõ ràng với đội bóng của họ, thì El Pulga và CR7 vẫn đang là linh hồn của đội bóng mà cả 2 đang thi đấu dù là Câu lạc bộ hay tuyển quốc gia. Vậy nên khi Messi và Ronaldo chưa giã từ sự nghiệp thì dù họ có đoạt Quả bóng Vàng lần nữa hay không thì điều đó cũng không còn quan trọng. Niềm hạnh phúc của người hâm mộ môn thể thao Vua giờ đây vẫn còn khi hàng tuần vẫn được chiêm ngưỡng tài năng siêu hạng của El Pulga và CR7 trên sân cỏ.
LÊ NGỌC
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/thoi-cua-el-pulga-va-cr7-chua-het-124984.html