Thời lượng pin iPhone 15 Pro Max tăng đáng kể sau khi cập nhật iOS 18

Thời lượng pin iPhone 15 Pro Max tăng đáng kể sau khi cập nhật iOS 18
12 giờ trướcBài gốc
Kết quả kiểm tra không chỉ làm nổi bật thời lượng pin vượt trội của iPhone 16 Pro Max mới ra mắt, mà còn nhấn mạnh sự cải thiện bất ngờ của dòng iPhone 15 Pro Max khi cài đặt hệ điều hành iOS 18, với pin kéo dài thêm hơn một giờ so với trước.
Geekerwan đã tiến hành một loạt các bài kiểm tra nhằm đo lường thời lượng pin bằng cách sử dụng các ứng dụng và hoạt động phổ biến như nhắn tin văn bản, thực hiện cuộc gọi thoại và video qua ứng dụng WeChat, duyệt web bằng Douyin (phiên bản tiếng Trung của TikTok), và chơi trò chơi đồ họa nặng Genshin Impact. Các hoạt động này được lặp đi lặp lại liên tục cho đến khi pin của điện thoại cạn kiệt.
Geekerwan tiến hành đo lường thời lượng pin của iPhone khi chạy hệ điều hành iOS 18.
Cải thiện thời lượng pin nhờ iOS 18 và bộ xử lý A17 Pro
Kết quả cho thấy, sau khi cài đặt iOS 18, thời lượng pin của iPhone 15 Pro Max tăng từ 7 giờ 56 phút lên 9 giờ 2 phút, tương đương với việc kéo dài thêm 1 giờ 6 phút sử dụng. Đối với iPhone 15 Pro, thời lượng pin cũng tăng từ 6 giờ 22 phút lên 6 giờ 55 phút, nghĩa là thêm 30 phút.
Geekerwan giải thích rằng sự cải thiện này nhờ vào trình lập lịch tác vụ của iOS 18, cùng với bộ xử lý A17 Pro mạnh mẽ, giúp iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hoạt động hiệu quả hơn. Hệ điều hành iOS 18 giúp thiết bị duy trì mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn khi thực hiện các tác vụ ngắn bằng cách kéo dài thời gian trước khi tăng tần số của lõi chipset. Điều này giúp giảm thiểu hao hụt năng lượng, từ đó gia tăng thời lượng pin.
Chỉ iPhone 15 Pro và 15 Pro Max hưởng lợi tối ưu
Lưu ý rằng, bộ xử lý A17 Pro chỉ có mặt trên hai dòng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, trong khi các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn sử dụng chip A16 Bionic cũ hơn. Do đó, chỉ có hai mẫu máy cao cấp nhất của iPhone 15 mới có thể tận dụng tối đa các tối ưu hóa của iOS 18 để cải thiện thời lượng pin.
Biểu đồ này cho thấy các lõi trên A17 Pro chờ lâu hơn trước khi tần số tăng lên, giúp cải thiện thời lượng pin. Ảnh-Geekerwan
Cảnh báo khi sử dụng phiên bản Beta iOS 18.1
Geekerwan cũng lưu ý rằng nếu người dùng đang sử dụng phiên bản beta iOS 18.1 trên iPhone 15 Pro hoặc 15 Pro Max, họ có thể không thấy được sự cải thiện thời lượng pin rõ rệt. Điều này là do phiên bản beta đầu tiên của iOS 18.1 dành cho các nhà phát triển vẫn chưa tối ưu hóa hoàn toàn, đặc biệt trong việc sử dụng tính năng Apple Intelligence, dẫn đến thời lượng pin thấp hơn. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được khắc phục khi phiên bản chính thức của iOS 18.1 được phát hành công khai vào tháng tới.
Với những cải tiến đáng kể về hiệu năng và thời lượng pin sau khi cập nhật iOS 18, người dùng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có trải nghiệm tốt hơn, đặc biệt khi sử dụng các tác vụ đòi hỏi nhiều năng lượng.
Hùng Nguyễn (Theo Phonearena)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/thoi-luong-pin-iphone-15-pro-max-tang-dang-ke-sau-khi-cap-nhat-ios-18-post313215.html