Thông tin mới về vụ hổ chết hàng loạt trong Khu du lịch ở Đồng Nai

Thông tin mới về vụ hổ chết hàng loạt trong Khu du lịch ở Đồng Nai
3 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến vụ hổ chết hàng loạt trong khu du lịch Vườn Xoài (TP Biên Hòa, Đồng Nai) vì dịch cúm A/H5N1, Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Đồng Nai, đơn vị đã lấy mẫu giám sát các đối tượng mẫn cảm với bệnh cúm gia cầm đang nuôi nhốt tại đây để xét nghiệm.
Lực lượng thú y đã lấy hơn 70 mẫu giám sát trên các loài cầm ở khu du lịch Vườn Xoài như: đàn gà, gà lôi, công, vẹt, hồng hạc, gà lôi hông tía, vịt uyên ương, các loại chim trĩ…
Kết quả xét nghiệm của Trạm Chẩn đoán xét nghiệm thú y tỉnh Đồng Nai không phát hiện vi rút gây bệnh cúm gia cầm A/H5N1 trên tất cả các mẫu vật phẩm gởi đến xét nghiệm.
Nhân viên Thú y khử khuẩn khu vực có hổ chết trước khi mang đi tiêu hủy. Ảnh: VH.
Để truy vết nguồn lây bệnh cúm gia cầm, sáng cùng ngày Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Đồng Nai đã làm việc với đại diện khu du lịch Vườn Xoài và các đơn vị cung cấp gà làm thức ăn cho thú tại đây.
Theo thông tin từ khu du lịch Vườn Xoài, nguồn gốc thức ăn cho động vật tại đây do một hộ kinh doanh tại xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) cung cấp. Hộ kinh doanh này nhập gà từ nhiều doanh nghiệp khác. Từ ngày 6-8 đến ngày 6-9, khu du lịch Vườn Xoài nhập tổng cộng gần 6,6 tấn sản phẩm thịt gà gồm hơn 5,1 tấn đầu cổ gà và gần 1,5 tấn ức gà. Lượng gà này nhập hàng ngày hoặc 1 tuần/lần tùy thời điểm.
Tại buổi làm việc, Chi cục Chăn nuôi và thú y yêu cầu đơn vị mua bán thịt gà cung cấp hóa đơn để cơ quan chức năng liên quan sẽ tiếp tục làm việc để truy xuất về nguồn gốc gà làm thức ăn cho thú nuôi tại khu du lịch Vườn Xoài.
Như PLO đưa tin, thời gian vừa qua Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài tổng 20 con hổ và 1 con báo chết. Trước khi chết, hổ có biểu hiện sốt li bì cả tuần.
Ngay khi phát hiện sự việc, đơn vị đã báo cáo các cơ quan chức năng lấy mẫu, tiêu độc khử trùng chuồng nuôi. Theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương (Cục Thú y), cả hai mẫu hổ chết trong khu du lịch Vườn Xoài đều dương tính với cúm A/H5N1.
Cơ quan chức năng cũng tiến hành tiêu hủy toàn bộ những con vật chết theo đúng quy định.
Vũ Hội
Nguồn PLO : https://plo.vn/thong-tin-moi-ve-vu-ho-chet-hang-loat-trong-khu-du-lich-o-dong-nai-post813507.html