Thông tin về đêm nhạc tri ân cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tại Đà Nẵng

Thông tin về đêm nhạc tri ân cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tại Đà Nẵng
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 22-10, Hội Âm nhạc Việt Nam phối hợp UBND TP Đà Nẵng tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về chương trình nghệ thuật kỉ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.
NSND Lê Thụy, Tổng đạo diễn chương trình thông tin về Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
Với chủ đề Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu – cùng tình yêu ở lại, chương trình nghệ thuật sẽ tái hiện lại hành trình âm nhạc của người nghệ sĩ đã đem đến những sắc màu riêng biệt cho dòng nhạc cách mạng và trữ tình Việt Nam về tinh thần lạc quan, yêu đời và văn minh, làm sống lại những giai điệu đi cùng năm tháng đã trở thành di sản trong lòng người yêu nhạc.
Đêm nhạc sẽ diễn ra vào tối 9-11 tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) dự kiến sẽ đón miễn phí 4.000 khán giả, hứa hẹn mang đến bất ngờ với nhiều tác phẩm lần đầu được công bố của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.
Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Ánh Tuyết, NSƯT Khánh Ngọc, NSƯT Vũ Thắng Lợi, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Tố Nga, NSƯT Phạm Thế Vĩ, ca sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Thanh Trà, nhóm MTV, nhóm Mặt Trời Đỏ, nhóm Thiếu nhi Đà Nẵng...
Nằm trong chuỗi hoạt động tri ân nhạc sĩ, ban tổ chức cho biết sẽ có tọa đàm về cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu (ngày 8-11 tại Cung Thể thao Tiên Sơn); triển lãm Phan Huỳnh Điểu - Cánh chim bay về (từ ngày 8 đến 18-11 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng).
Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam, chia sẻ từ lâu, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã là bậc sư phụ của làng nhạc. Tác phẩm của ông trải dài khắp đất nước, phủ lên tất cả các thế hệ và có một vị trí rất lớn trong kho tàng âm nhạc Việt Nam.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hội An, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Đà Nẵng cho hay nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được ví như "Con chim vàng của nền âm nhạc Việt Nam"".
Với quê hương Quảng Nam – Đà Nẵng, nhạc sĩ có những ca khúc nổi tiếng như: Bài ca Núi Thành, Hát về thành phố quê hương, Ngày Đà Nẵng tôi xa, Quảng Nam yêu thương, Về với sông Hàn,…
"Hy vọng âm nhạc là là chất xúc tác, góp phần làm giàu thêm đời sống văn hóa, tinh thần của người dân và du khách khi đến Đà Nẵng", Phó Giám đốc Sở VH-TT TP Đà Nẵng cho biết.
Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, sinh ngày 11-11-1924 tại TP Đà Nẵng, mất ngày 29-6-2015. Ông được mệnh danh là "Con chim vàng của nền âm nhạc VN" với những sáng tác nổi tiếng, như: Cuộc đời vẫn đẹp sao, Hành khúc ngày và đêm, Những ánh sao đêm, Sợi nhớ sợi thương, Ở hai đầu nỗi nhớ, Thuyền và biển… Với những đóng góp của mình cho sự nghiệp âm nhạc Việt Nam, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật vào năm 2000.
HẢI ĐỊNH
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/thong-tin-ve-dem-nhac-tri-an-co-nhac-si-phan-huynh-dieu-tai-da-nang-19624102216210522.htm