Thủ khoa tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội 2024 phát biểu gây xúc động mạnh!

Thủ khoa tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội 2024 phát biểu gây xúc động mạnh!
2 giờ trướcBài gốc
Bài phát biểu xúc động của Thủ khoa tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội 2024 lan truyền và gây xúc động mạnh
Lưu Văn Đức được đánh giá cao khi phát biểu rõ ràng, mạch lạc, điềm tĩnh. Một bài phát biểu đầy đặn, vừa đủ, em đã nói lên được tất cả tình cảm của mình đại diện cho các bạn sinh viên được tốt nghiệp ra trường hôm nay và chào đón các bạn tân sinh viên mới bước vào trường.
Không chỉ khiến người đọc xúc động bởi tình cảm chân thành em gửi đến mẹ trong phần mở đầu bài phát biểu, em cũng khẳng định, tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình chính là thời gian khó khăn nhất của mẹ. Tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất của em cũng chính là quãng thời gian gắn bó với mái trường Bách khoa, từ đó, tri ân thầy cô, bạn bè và tất cả những người đã giúp đỡ các em hoàn thành nhiệm vụ học tập tốt đẹp.
Tân thủ khoa Lưu Văn Đức phát biểu. Ảnh: Clip.
Đức đã rất xúc động khi mở đầu bằng những lời tâm sự với mẹ: "Khi con bước chân vào giảng đường đại học thì bố đã không còn được đồng hành cùng ba mẹ con mình nữa, và vì thế, với trách nhiệm vừa làm cha, vừa làm mẹ, dù sức khỏe yếu nhưng mẹ đã không cho phép bản thân có giây phút nào được nghỉ ngơi, để chúng con được học tập như bao bạn bè cùng trang lứa. Để cho ngày hôm nay, con và chị - kĩ sư và bác sĩ lớn lên bằng đôi vai gầy của cha, bằng đôi bàn tay chai sạn của mẹ đã có thể tự hào rằng, chúng con đã viết tiếp ước mơ còn dang dở của cha mẹ - ước mơ học Đại học. Và con cũng muốn nói rằng: “Chúng con yêu cha mẹ rất nhiều!”.
Em cũng không quên chúc các bạn tân sinh viên có được những thành công tại mái trường Bách Khoa - là niềm tự hào của biết bao thế hệ.
Không dùng những ngôn từ hoa mỹ, nhưng chân thành, xúc động, bài phát biểu đầy đủ của Đức đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng mọi người.
Trong 2 ngày 28 và 29/9/2024, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ tốt nghiệp năm 2024 và chào đón các bạn tân sinh viên khóa mới. Tham dự lễ tốt nghiệp có khoảng hơn 4.000 sinh viên.
Trong số các sinh viên ra trường năm nay, có 1.847 sinh viên được nhận học vị kĩ sư; 2.490 sinh viên được nhận học vị cử nhân; 443 sinh viên có hạng tốt nghiệp xếp loại Xuất sắc; 1.362 sinh viên có hạng tốt nghiệp xếp loại Giỏi; 2.373 sinh viên có hạng tốt nghiệp xếp loại Khá. Như vậy, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp Xuất sắc, Giỏi của Đại học Bách Khoa là trên 41%.
Lễ tốt nghiệp 2024 của Đại học Bách khoa Hà Nội.
"Cảm ơn Đức!", nhiều bạn đọc đã chia sẻ niềm tự hào khi được chia sẻ bài phát biểu của bạn.
Có thể nói, một trong những phần ấn tượng nhất trong bài phát biểu là câu trích dẫn tác phẩm của Lỗ Tấn mà Đức đã đề cập: "Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi". Thử thách không có con đường sẵn để ta đi...
Ý chí kiên trường của các sinh viên Bách Khoa nói riêng, cũng như các bạn sinh viên nói chung, chính là động lực lớn nhất giúp các bạn vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
Khi nghe bài phát biểu của Đức, nhiều người lại nhớ tới bài phát biểu Cảm ơn sự nghèo khó của sinh viên Vương Tâm Nghi - 2 lần đạt thủ khoa, Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc.
Tâm Nghi cũng có tuổi thơ nhiều khó khăn vì mất người thân, cũng giống như Đức đã phải mất bố trong thời khắc khó khăn nhất khi đang cố gắng học tập tại giảng đường Đại học.
Tâm Nghi khiến nhiều người xúc động sau bài phát biểu "Cảm ơn sự nghèo khó" trong lễ khai giảng tại Đại học Bắc Kinh khi nói về cái chết của bà: "Sự ra đi của bà nội - người chăm chỉ làm việc cả đời, khiến tôi nhận ra nghèo khó rất đáng sợ. Tiền bạc không cứu được bà, nhưng chính cái nghèo đã đẩy gia đình tôi vào hố sâu tuyệt vọng. Lúc này, tôi mới hiểu: Tiền có thể giúp con người đảm bảo cuộc sống, cho phép chúng ta giữ lại tính mạng của người thân hay những món đồ mình trân trọng…".
"Cô đã nhìn thấy sự nỗ lực và niềm khát khao chiếm lĩnh tri thức sáng lên trong ánh mắt của em. Và ngày hôm nay những gì em đạt được là xứng đáng. Chúc mừng em. Người học trò tuyệt vời!" - cô giáo Lê Liên chia sẻ khi nghe lại phần phát biểu của sinh viên Lưu Văn Đức.
Qua đó, có rất nhiều đồng môn của Đức cũng cảm thấy rất tự hào khi được lớn lên dưới mái trường Đại học Bách khoa. Điều này, truyền cảm hứng cho rất nhiều người, rất nhiều thế hệ!
Quang Minh
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/thu-khoa-tot-nghiep-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-2024-phat-bieu-gay-xuc-dong-manh-179240930101203343.htm