Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng trong cuộc tấn công ở Beirut?

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng trong cuộc tấn công ở Beirut?
5 giờ trướcBài gốc
Các máy bay chiến đấu của Israel đã bắn phá vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Lebanon (Dahiyeh) từ tối 27/9 sang ngày 28/9, san bằng các tòa nhà chung cư và khiến thường dân phải chạy trốn.
Quân đội Israel cho biết, Hassan Nasrallah, thủ lĩnh của nhóm chủ chiến Hezbollah, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel ở Beirut tối 27/9.
Người dân đứng gần bức ảnh của thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah trong đám tang của thành viên Hezbollah Ali Mohamed Chalbi ở Kfar Melki, sau khi bộ đàm và máy nhắn tin mà Hezbollah sử dụng phát nổ trên khắp Lebanon, ngày 19/9/2024. (Ảnh: Reuters)
Quân đội Israel nói rằng, họ đã thực hiện một cuộc không kích trong khi lãnh đạo Hezbollah đang họp tại trụ sở của họ ở Dahiyeh, phía Nam Beirut.
Ông Nasrallah đã lãnh đạo Hezbollah trong hơn ba thập kỷ.
Ông Ali Karki, chỉ huy mặt trận phía Nam của Hezbollah, và các chỉ huy Hezbollah khác, cũng thiệt mạng trong vụ tấn công, quân đội Israel cho biết.
Hàng chục tòa nhà ở Beirut đã bị phá hủy hoàn toàn bởi các cuộc tấn công dữ dội của Israel trong đêm 27/9.
Hàng ngàn người đã rời khỏi các khu dân cư đông đúc phía Nam thủ đô Lebanon sau khuyến cáo sơ tán của Israel.
Một số tòa nhà vẫn còn cháy vào sáng 28/9, khói bốc lên cuồn cuộn trên một số địa điểm ở Dahiyeh, phía Nam Beirut.
Israel đang cảnh giác cao độ về một cuộc xung đột rộng lớn hơn sau khi thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah bị tiêu diệt ở Beirut, nhưng hy vọng cái chết của lãnh đạo Hezbollah sẽ khiến nhóm này thay đổi hướng đi, một phát ngôn viên quân đội Israel cho biết.
"Chúng tôi hy vọng điều này sẽ thay đổi hành động của Hezbollah", Trung tá Nadav Shoshani nói trong một cuộc họp báo sau khi quân đội xác nhận đã tiêu diệt thủ lĩnh Nasrallah.
Cái chết chưa được xác nhận của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah đã đặt trọng tâm sự quan tâm mới vào câu hỏi về một cuộc tấn công trên bộ đang được lên kế hoạch nhắm vào Lebanon.
Trâm Anh
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/thu-linh-hezbollah-hassan-nasrallah-thiet-mang-trong-cuoc-tan-cong-o-beirut-452762.html