Thủ môn Courtois bị tấn công trong trận derby Madrid nảy lửa

Thủ môn Courtois bị tấn công trong trận derby Madrid nảy lửa
5 giờ trướcBài gốc
Trận đấu tại La Liga, diễn ra trên sân Wanda Metropolitano, kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Atletico Madrid đã tiếp đón đối thủ cùng thành phố với hy vọng chấm dứt chuỗi 39 trận bất bại của Real Madrid tại La Liga. Họ từng là đội cuối cùng đánh bại Real tại Wanda Metropolitano mùa trước.
Tuy nhiên, sau hiệp một không có bàn thắng, Real Madrid đã vươn lên dẫn trước ở phút 64 nhờ cú sút của Eder Militao sau đường kiến tạo của Vinicius Jr. Chỉ vài phút sau bàn thắng, một số cổ động viên Atletico Madrid đã ném bật lửa và các vật thể khác về phía thủ môn Courtois, người đang đứng ở phần sân đó.
Sau khi thủ môn Courtois người Bỉ thông báo với trọng tài, trận đấu đã bị tạm dừng khi các cầu thủ của cả hai đội rời sân. Một số cầu thủ Atletico cùng HLV Diego Simeone đã cố gắng xoa dịu các cổ động viên. Các cầu thủ được đưa ra khỏi sân trong gần 15 phút trước khi quay lại, trận đấu tiếp tục khi còn 21 phút nữa là kết thúc.
HLV Simeone cho rằng thủ môn Courtois chính là người châm ngòi cho cơn giận dữ của các cổ động viên Atletico. Ảnh: GETTY.
Atletico tăng tốc khi trận đấu gần kết thúc. Thủ môn Courtois có pha cứu thua xuất sắc để từ chối bàn thắng của Lino, nhưng cuối cùng chủ nhà đã gỡ hòa ở phút bù giờ thứ sáu, nhờ công của Angel Correa - khi VAR đảo ngược quyết định việt vị ban đầu.
Vào những phút cuối, Marcos Llorente bị đuổi khỏi sân vì một pha vào bóng thiếu suy nghĩ với Fran Garcia, kết thúc một trận đấu đầy rẫy sự cố, nhưng trận đấu này sẽ bị lu mờ bởi hành động của người hâm mộ Atletico. Điều này có vẻ đặc biệt liên quan khi diễn ra ba ngày sau khi trọng tài Alejandro Quintero Gonzalez bị một người hâm mộ Espanyol ném chai vào người.
Trước trận này, có tin đồn một bộ phận người hâm mộ cuồng nhiệt của Atletico sẽ đeo mặt nạ để che giấu danh tính nhằm lăng mạ Vinicius Jr. Thay vào đó, chính cựu ngôi sao của Atletico là thủ môn Courtois mới là mục tiêu chính sau khi anh quay sang đám đông người hâm mộ và ăn mừng bàn thắng của đội khách.
Trận derby thành Madrid phải tạm dừng 15 phút do một số cổ động viên dùng đồ vật tấn công thủ môn Courtois từ trên khán đài. Ảnh: GETTY.
Sau trận đấu, HLV Simeone đã nói với Madrid Xtra, ám chỉ người gác đền Courtois gây hấn trước: "Bạn có thể ăn mừng bàn thắng, nhưng không phải bằng cách trêu tức hay có những hành động khiêu khích với cổ động viên. Họ sai không thể biện minh, nhưng nguyên nhân bắt đầu cũng không đúng”.
Simeone cũng yêu cầu có hình phạt dành cho những cổ động viên như vậy, khi nhấn mạnh: "CLB không được phép để những việc như thế này xảy ra. CLB phải quyết định liệu họ có nên đến sân vận động hay không, điều này không tốt cho chúng tôi. Ai ném đồ sẽ không được phép trở lại và những người kích động cũng phải bị phạt”.
Rất may trận đấu vẫn tiếp diễn sau thời gian dài gián đoạn. Real Madrid vẫn bất bại trong mùa giải này nhưng đã hòa ba trong số tám trận tại La Liga. Họ đã thắng cả bốn trận trên sân nhà Santiago Bernabeu nhưng chỉ có một chiến thắng trên sân khách - trước Real Sociedad tại Anoeta. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti cũng đã có các trận hòa 1-1 trước Mallorca và Las Palmas.
Đội bóng của HLV Simeone chia điểm với nhà đương kim vô địch La Liga. Ảnh: GETTY.
Sau trận hòa với Atletico Madrid ở sân khách, HLV Carlo Ancelotti đã được hỏi về phong độ thi đấu xa nhà của đội bóng, và ông trả lời: "Tôi tập trung vào những điều tích cực. Chúng tôi đã giành được 1 điểm trước một đội bóng mạnh. Chúng tôi đang có phong độ tốt và đã nghĩ đến trận đấu vào giữa tuần này”.
Real Madrid hiện vẫn xếp thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga và kém đội đầu bảng Barcelona 3 điểm. Họ sẽ đối đầu với LOSC Lille tại sân Stade Pierre-Mauroy trong khuôn khổ UEFA Champions League vào ngày 2-10.
HÙNG VĂN
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/thu-mon-courtois-bi-tan-cong-trong-tran-derby-madrid-nay-lua-post812613.html