Thu ngân sách nhà nước đạt gần 85% dự toán

Thu ngân sách nhà nước đạt gần 85% dự toán
4 giờ trướcBài gốc
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi: Nếu vượt thu sẽ dành khoản vượt để chi đầu tư phát triển hạ tầng, các dự án công trình quan trọng và có nguồn dự trữ để phục vụ các nhiệm vụ chi đột xuất. Ảnh: Thùy Anh
Tuy nhiên, cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào miền Bắc đầu tháng 9 đã gây nhiều thiệt hại nặng nề cả về vật chất, con người. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ thực hiện các mục tiêu trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các mục tiêu tài chính… của không chỉ các địa phương phải chịu thiệt hại của bão mà còn ảnh hưởng đến cả nước nói chung.
8 tháng đầu năm, các khoản thu trực tiếp từ hoạt động sản xuất kinh doanh ước đạt 75,6% dự toán, tăng 10,7% so với cùng kỳ. Trong số này, thuế thu nhập doanh nghiệp ước đạt 88,2% dự toán; thuế giá trị gia tăng ước đạt 69,9% dự toán; thuế tiêu thụ đặc biệt ước đạt 63,7% dự toán.
Thu ngân sách nhà nước tính đến hết quý III đạt xấp xỉ 85% dự toán. Ngân sách trung ương và địa phương đều đạt mức khá.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi, dự báo, nhiệm vụ ngân sách nhà nước năm 2024 sẽ đạt dự toán Quốc hội giao, đảm bảo nguồn lực cho các nhiệm vụ chi đã được quyết định, có phần dự trữ để phục vụ các nhiệm vụ chi đột xuất của Nhà nước.
Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng nhận định nhiệm vụ của ngành tài chính trong quý cuối năm 2024 còn rất nhiều khó khăn. Ngành tài chính sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao là tập trung thu đúng, thu đủ các khoản thu ngân sách, đạt số thu ở mức cao nhất. Nếu vượt thu sẽ dành khoản vượt để đáp ứng các nhu cầu chi đầu tư phát triển xây dựng hạ tầng, các dự án công trình quan trọng./.
THÙY ANH
Nguồn Kiểm Toán : http://baokiemtoan.vn/thu-ngan-sach-nha-nuoc-dat-gan-85-du-toan-35020.html