Thứ trưởng Lê Quốc Hùng chỉ đạo công tác tại Công an tỉnh Bình Định

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng chỉ đạo công tác tại Công an tỉnh Bình Định
2 giờ trướcBài gốc
Theo báo cáo của Giám đốc Công an tỉnh Bình Định tại buổi làm việc, trong 9 tháng đầu năm 2024, Công an tỉnh Bình Định đã thực hiện hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản; nắm bắt kịp thời diễn biến tình hình tội phạm; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp, xây dựng các kế hoạch, chương trình, chỉ đạo trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm phù hợp tình hình, không để hình thành các băng nhóm tội phạm có tổ chức, phức tạp, nguy hiểm.
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
Bên cạnh đó, Công an các cấp tại Bình Định đã chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp mở cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Cơ quan điều tra các cấp chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật trong hoạt động điều tra, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, kinh tế, buôn lậu, môi trường, ma túy…
Công an tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện đúng lộ trình chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về việc đẩy mạnh thực hiện bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Đến tháng 10/2024, Công an tỉnh Bình Định đã triển khai khắp 159 xã, phường (đạt 100%), mỗi xã đạt 7 cán bộ và trong năm 2025 sẽ đạt 8 cán bộ.
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng biểu dương một số mặt công tác đạt hiệu quả cao, biểu dương Công an tỉnh Bình Định đã chuẩn bị kỹ càng các tài liệu, ý kiến để báo cáo với đoàn công tác Bộ Công an và ý kiến của lãnh đạo các cục nghiệp vụ đi thẳng vào trọng tâm các vấn đề, các mặt công tác của Công an địa phương.
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng chỉ đạo Công an tỉnh Bình Định phải siết chặt công tác điều tra cơ bản, nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, Công an tỉnh Bình Định phải xem công tác tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị (về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới ) là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
Đồng thời, phải xây dựng đề án xây dựng Công an tỉnh thật sự trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, đơn vị của Công an tỉnh triển khai thực hiện. Thứ trưởng Lê Quốc Hùng chỉ đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an cần phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Bình Định để tháo gỡ những khúc mắc cũng như các đề xuất của Công an tỉnh đã nêu ra tại buổi làm việc.
Kông Tuấn
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/lanh-dao-bo-cong-an/thu-truong-le-quoc-hung-chi-dao-cong-tac-tai-cong-an-tinh-binh-dinh-i745944/