Thực phẩm giàu sắt: 'Bí kíp' cho cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng

Thực phẩm giàu sắt: 'Bí kíp' cho cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng
4 giờ trướcBài gốc
Sắt rất quan trọng đối với sức khỏe và thiếu hụt chất dinh dưỡng này có thể dẫn đến thiếu máu. Sắt rất cần thiết để sản xuất hemglobin, protein trong các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy từ phổi đến các bộ phận khác của cơ thể.
Hạt bí ngô, sôcôla đen, đậu phụ, đậu lăng, rau bina... là những thực phẩm giàu sắt bạn nên thêm vào chế độ ăn của mình. Ảnh: Isock.
Sắt cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thúc đẩy sự phát triển nhận thức. Mức độ đầy đủ của khoáng chất này có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu. Do đó, chúng ta cần bổ sung các thực phẩm giàu sắt để sức khỏe tổng thể luôn tốt nhất.
Hạt bí ngô (0,8 mg trên 100 gram)
Hạt bí ngô không chỉ là một món ăn nhẹ tuyệt vời mà còn là thực phẩm giàu sắt và chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Với 9 mg sắt trên 100 gram hạt bí ngô.
Hạt bí ngô còn giàu chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Chúng cũng giàu magiê, kẽm và chất béo lành mạnh, khiến nó trở thành một món ăn nhẹ hoàn hảo.
Sôcôla đen (11,9 mg trên 100 gram)
Côcôla đen không chỉ là một món ăn ngon mà còn là thực phẩm giàu chất sắt, cung cấp khoảng 6,3 mg cho mỗi 100 gram. Ngoài ra, nó còn chứa chất chống oxy hóa có thể thưởng thức ở mức độ vừa phải.
Đậu phụ (5,4 mg trên 100 gram)
Đậu phụ là nguồn thực vật cung cấp sắt hàng đầu. Nó cung cấp 5,4 mg trên 100 gram. Đây là một thành phần đa năng có thể dùng trong các món xào, salad hoặc nướng như một lựa chọn giàu protein.
Đậu lăng (3,3 mg trên 100 gram)
Đậu lăng là thực phẩm giàu sắt. Nó cung cấp 3,3 mg sắt trên 100 gram. Chúng cũng chứa nhiều protein và chất xơ.
Đậu lăng có thể là một thành phần bổ dưỡng cho súp, cà ri hoặc salad. Giàu protein và chất xơ, đậu lăng không chỉ giúp cải thiện mức độ sắt mà còn hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và kiểm soát cân nặng của bạn. Đậu lăng là nguồn cung cấp sắt tốt và có thể giúp điều trị tình trạng thiếu sắt.
Rau bina (2,7 mg trên 100 gram)
Rau bina là một loại rau lá xanh được biết đến với thành phần dinh dưỡng phong phú. Nó cung cấp 2,7 miligam sắt trên 100 gram. Mặc dù không phải là loại rau có hàm lượng sắt cao nhất, nhưng nó rất giàu vitamin A, C và K có thể giúp tăng cường lượng chất dinh dưỡng tổng thể của bạn.
Hạt diêm mạch (2,8 mg trên 100 gram)
Hạt diêm mạch là một loại protein hoàn chỉnh và là một loại ngũ cốc thay thế tuyệt vời. Nó cung cấp khoảng 2,8 mg sắt trên 100 gram. Diêm mạch là thực phẩm giàu sắt và là kho chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như chất xơ, mangan và magiê.
Nó là một chất thay thế tuyệt vời cho gạo hoặc có thể được sử dụng làm cơ sở cho các món salad và món ăn kèm.
Đậu gà (6,2 mg trên 100 gram)
Đậu gà không chỉ là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời, cung cấp 2,9 mg cho mỗi 100 gram, mà còn giàu protein và chất xơ.
PHƯƠNG LÊ
Theo Healthshots
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/thuc-pham-giau-sat-bi-kip-cho-co-the-khoe-manh-tran-day-nang-luong-post815884.html