Thực tập phương án chữa cháy tại cụm khách sạn cao trên 15 tầng ven biển Đà Nẵng

Thực tập phương án chữa cháy tại cụm khách sạn cao trên 15 tầng ven biển Đà Nẵng
4 giờ trướcBài gốc
Việc thực hiện diễn tập theo cụm khách sạn thay vì từng cơ sở riêng lẻ giúp tăng tính đồng bộ và khả năng liên kết giữa các cơ sở lân cận, tối ưu hóa nguồn lực và thời gian phản ứng trong các tình huống khẩn cấp.
Đây là lần đầu tiên tại TP Đà Nẵng tổ chức diễn tập phương án với quy mô 3 khách sạn liền kề nhau.
Địa điểm tổ chức diễn tập tại cụm 3 khách sạn ven biển, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, Q. Sơn Trà gồm: khách sạn Calix; khách sạn Sanmarino; khách sạn Sepon Blue.
Lực lượng cơ sở của 3 khách sạn phối hợp di chuyển tài sản và sử dụng phương tiện tại chỗ để chữa cháy ban đầu.
Theo tình huống giả định, khu vực để xe tầng bán hầm của khách sạn Sanmarino bất ngờ bốc cháy do một xe máy bị sự cố kỹ thuật. Ngọn lửa bùng phát nhanh chóng ngoài tầm khống chế của lực lượng PCCC và CNCH cơ sở và có khả năng cháy lan sang khách sạn Sepon Blue và khách sạn Calix. Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC và CNCH của 3 cơ sở đã chủ động sử dụng các trang thiết bị hiện có để tổ chức dập lửa, đồng thời hướng dẫn khách lưu trú, nhân viên thoát nạn.
Không khí diễn tập hết sức khẩn trương. Các lực lượng PCCC cơ sở đã được tập huấn và học phương án chữa cháy trước khi tiến hành.
Nhiều phương tiện hiện đại của Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Đà Nẵng được huy động tham gia diễn tập.
Công an TP Đà Nẵng đã điều động 6 phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và Công an quận Sơn Trà đến hiện trường dập lửa và cứu người.
Xe thang chữa cháy được huy động cứu người mắc kẹt trên các tầng cao.
Toàn cảnh buổi diễn tập tại 3 khách sạn liên kế trên đường Võ Văn Kiệt, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng.
Trong suốt quá trình diễn tập, nhiều tình huống giả định được xây dựng, với sự tham gia tích cực của lực lượng PCCC chuyên nghiệp, các bộ phận an ninh của từng khách sạn và các nhân viên khách sạn.
Đưa thành công người bị nạn từ trên cao xuống đất an toàn đề bàn giao cho lực lượng y tế.
Cảnh sát PCCC và CNCH phun nước tổng lực dập tắt đám cháy.
Buổi diễn tập lần này nhằm nâng cao khả năng phối hợp và ứng phó với các tình huống cháy nổ quy mô lớn có thể xảy ra trong khu vực đông đúc, tập trung nhiều khách sạn. Qua đó, các đơn vị chức năng cùng các khách sạn có thể rút kinh nghiệm thực tiễn, hoàn thiện các phương án xử lý và tối ưu hóa quy trình sơ tán khách hàng cũng như nhân viên.
MAI VINH
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/thuc-tap-phuong-an-chua-chay-tai-cum-khach-san-cao-tren-15-tang-ven-bien-da-nang-post302100.html