Thúy Diễm: 'Liệu tôi đã báo hiếu cha mẹ đúng cách chưa?'

Thúy Diễm: 'Liệu tôi đã báo hiếu cha mẹ đúng cách chưa?'
7 giờ trướcBài gốc
Vốn là gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình với cả trăm bộ phim với đủ dạng vai, Thúy Diễm gần đây gây chú ý khi trở lại với điện ảnh trong dự án phim kinh dị Cám.
Chỉ vài tuần sau khi phim Cám ra rạp, Thúy Diễm tiếp tục có một tác phẩm điện ảnh khác trình làng - Bà Già Đi Bụi mang đậm giá trị nghệ thuật của đạo diễn Trần Chí Thành. Đây là bộ phim đầu tiên sử dụng ngân sách Nhà nước qua đấu thầu. Phim Bà Già Đi Bụi chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, do đạo diễn Phi Tiến Sơn chắp bút.
Lấy bối cảnh miền Tây sông nước với câu chuyện của bà Năm (NSUT Minh Trang đóng) - một người mẹ già có nhiều đứa con, nhưng khi các con trưởng thành, ai cũng có cuộc sống riêng và khiến cho mẹ cảm thấy cô đơn, tủi thân. Trong phim, Thúy Diễm vào vai Út Thà - đứa con gái út sống sát cạnh mẹ, nhận nhiệm vụ chăm sóc mẹ khi tuổi già đến. Mặc dù rất thương mẹ, thế nhưng Út Thà vẫn không hiểu mẹ cần gì, muốn gì, cho đến khi cô nhận ra những nỗi lòng và mong muốn của mẹ, thì bà Năm đã trút hơi thở cuối cùng, không còn trên cõi đời nữa.
Bộ phim Bà Già Đi Bụi đã nhận bằng khen tại hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất tại Cánh Diều Vàng 2024, đồng thời Thúy Diễm cũng nhận được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc cho vai diễn Út Thà trong phim.
Nếu như Bà Kế là một vai diễn đầy ám ảnh với diễn viên Thúy Diễm khi quay phim, thì nhân vật Út Thà lại mang đến nhiều day dứt cho cô ngay cả khi phim đóng máy.Con cái đều thương cha mẹ, nhưng Diễm đồng ý rằng không phải ai cũng hiểu hết suy nghĩ của đấng sinh thành. Họ chẳng mưu cầu gì lớn lao, chỉ mong con cái được hạnh phúc và những ngày cuối đời bình yên ở bên con cháu. Diễm tự cảm thấy bản thân vẫn may mắn khi còn đủ ba mẹ ở cạnh. Sau khi quay phim Bà Già Đi Bụi, Diễm đã trăn trở rất nhiều, tự đặt ra nhiều câu hỏi cho bản thân, rằng mình đã làm đủ, làm đúng những điều mà mình nghĩ là báo hiếu, yêu thương mẹ cha hay chưa”.
Bà xã Lương Thế Thành cho biết, nhân vật Út Thà đã có những sai lầm trong cách thương mẹ, và đã giúp Thúy Diễm rút ra bài học cho riêng mình: “Út Thà đã thay tôi phạm những lỗi sai đó để bản thân ở ngoài đời có thể sửa đổi kịp thời khi ba mẹ vẫn còn ở bên mình. Tôi cũng kỳ vọng khi bộ phim Bà Già Đi Bụi trình chiếu rộng rãi, khán giả đi xem, nhìn vào 4 người con của Bà Năm mà tự nhận thấy những thiếu sót của mình trong việc trông nom, yêu thương cha mẹ, nhất là với những đấng sinh thành đã ngưỡng cao tuổi”.
Nói về quá trình quay phim, Thúy Diễm cho biết cô “như cá gặp nước” khi trở về với địa hạt của mình trong bối cảnh miền Tây: “Nhiều người yêu quý tặng cho tôi cái tên “nữ hoàng rating phim truyền hình phía Nam”, thế nên khi đóng một phim điện ảnh ở miền Tây, tôi thực sự như trở về nhà của mình. Trong năm 2024, tôi đã Bắc tiến với bộ phim Trạm Cứu Hộ Trái Tim do VFC sản xuất, rồi ra miền Trung để quay phim Cám, và kết lại với Bà Già Đi Bụi ở miền Tây sông nước thân thương. Tôi tự thấy bản thân đã có một năm trọn vẹn khi có thể làm được nhiều điều mới trong sự nghiệp của mình, đáng để bản thân tự hào”.
Trở lại điện ảnh sau 10 năm bằng hai vai diễn của hai dòng phim thương mại và nghệ thuật (art-house), Thúy Diễm đang nỗ lực làm mới mình trong mắt khán giả: “Tôi đã an toàn quá lâu trong một vùng, và năm 2024 đánh dấu những bứt phá của diễn viên Thúy Diễm trong mắt khán giả. Tôi nghĩ, đã đến lúc mình cần phải thay đổi, mưu cầu nhiều hơn thay vì chấp nhận an toàn như trước nay. Tôi muốn thử sức mình ở nhiều vai trò hơn, vì hơn bao giờ hết, năng lượng của tôi đang rất cao và tôi muốn mang đến nhiều bất ngờ cho những khán giả đã biết đến tôi trong 15 năm hoạt động nghệ thuật”.
Minh Quân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dien-anh/thuy-diem-lieu-toi-da-bao-hieu-cha-me-dung-cach-chua-202410051308283583.html