Tiếc cho Thiện Nhân

Tiếc cho Thiện Nhân
3 giờ trướcBài gốc
Thiện Nhân vừa một lần nữa lên tiếng giãi bày về mối quan hệ giữa cô và gia đình. Mọi việc đã xảy ra 2 năm, từ 2022 nhưng đến nay Thiện Nhân vẫn phải thêm một lần giải thích rõ ràng bởi như nữ ca sĩ chia sẻ, thông tin liên quan đến đời sống riêng tư của cô đang bị lan truyền theo hướng không đúng sự thật và gây hiểm nhầm.
2 năm đã trôi qua với nhiều thay đổi, Thiện Nhân cũng nỗ lực ca hát trở lại, thậm chí phát hành MV nhưng mọi thứ dường như vẫn dừng ở những ồn ào cũ, đúng như nữ ca sĩ nói. Đã đến lúc Thiện Nhân thoát khỏi sự việc để bứt phá nhưng đến nay cô chưa làm được, dẫn đến sự nghiệp vẫn dậm chân tại chỗ còn công chúng chỉ mãi nhớ về tranh cãi khi xưa.
Thiện Nhân sau biến cố lớn
Mở đầu video dài 15 phút đăng trên trang cá nhân vào tối 20/9, Thiện Nhân nói “năm 2022, tôi đã trải qua biến cố rất lớn”. Thiện Nhân nhấn mạnh cô rời nhà để sống là chính mình chứ không phải bỏ đi vì bố mẹ ngăn cản chuyện tình cảm như cộng đồng mạng vẫn đồn thổi thời gian qua. Trong thời gian chung sống với gia đình, cô trải qua nhiều mâu thuẫn với anh trai khiến bản thân cảm thấy như bị bóp nghẹt và vùng vẫy muốn thoát ra ngoài. Cuối cùng, Thiện Nhân chọn chuyển ra ngoài sống cùng người yêu đồng giới.
Trở lại năm 2022, Nguyễn Cầm, anh trai của Thiện Nhân thông báo việc em gái cắt đứt liên lạc với gia đình. Anh cũng chia sẻ sau khi đi gặp một người có tên là N.T., Thiện Nhân chuyển ra ngoài sống nhưng không cho gia đình biết địa chỉ. Sau đó, nữ ca sĩ phủ nhận thông tin gia đình đưa ra. Tháng 6 cùng năm, Thiện Nhân gây tiếc nuối khi tuyên bố tạm ngưng ca hát và trở thành giám đốc của một công ty du lịch.
Thiện Nhân khẳng định rời nhà để tìm hướng giải quyết những mâu thuẫn với anh chị. Ảnh: FBNV.
Tới tháng 1/2023, Thiện Nhân dừng làm việc ở công ty du lịch và bắt đầu ca hát trở lại. Cô cũng giới thiệu trang web riêng mang tên Thiennhanentertainment để cập nhật tin tức thường xuyên hơn, cho thấy sự quyết tâm và chỉn chu khi trở lại với nghệ thuật. Dẫu vậy, Thiện Nhân trở lại không dồn dập hoặc cũng có thể gặp bất lợi trong việc tìm kiếm show, chương trình vì vắng bóng khá lâu. Nhưng nhìn chung cô không tham gia quá nhiều sự kiện âm nhạc hay cả chương trình truyền hình.
Tháng 3, Thiện Nhân chính thức trở lại với MV Thị Kính, một sản phẩm chỉn chu về mặt hình ảnh lẫn âm nhạc. Khán giả vẫn thấy ở Thị Kính một giọng hát đẹp, gây thổn thức và đầy cảm xúc. Thậm chí, lối xử lý bài hát của Thiện Nhân đã trưởng thành, kỹ thuật hơn. Tuy nhiên, MV chỉ đạt gần 290.000 lượt xem sau khoảng 6 tháng phát hành, một con số không cao.
Giai điệu mang âm hưởng dân gian đẹp nhưng khá kén người nghe, khó tiếp cận khán giả trẻ có thể là lý do đầu tiên khiến Thị Kính chưa đạt thành tích cao. Nhưng khó phủ nhận những ồn ào trước đây cũng phần nào làm lu mờ chất lượng sản phẩm.
Ở thời điểm Thiện Nhân ra mắt MV này, không ít bài viết và cả khán giả vẫn tập trung vào việc cô với gia đình đã làm lành hay chưa. Hay, mối quan hệ của cô với người yêu đồng giới thế nào. Và ngay cả đến hiện tại, câu hỏi chưa có câu trả lời đó cũng là điều khán giả quan tâm hơn tất thảy khi nhắc tới Thiện Nhân.
Thiện Nhân ở đâu trong cuộc đua của ca sĩ 10X?
Trở lại họp báo ra mắt MV mới vào tháng 3, đã có nhiều người đặt câu hỏi về suy nghĩ của Thiện Nhân khi bạn bè đồng trang lứa của cô có bước tiến lớn trong sự nghiệp, trong khi cô thì chưa. Khi đó, Thiện Nhân trả lời cô vui mừng khi thấy bạn bè đồng trang lứa thành công. Bản thân cô nhìn vào đó để rút kinh nghiệm và bước đi trên con đường nghệ thuật một cách tốt nhất. Hơn hết, Thiện Nhân đã được thắp lại ngọn lửa nghề từ Thị Kính.
Bạn bè đồng trang lứa được nhắc đến có thể là Quang Anh RHYDER, Phương Mỹ Chi, những giọng ca cùng thuộc thế hệ 10X như Thiện Nhân và cùng bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí nhưng cũng có thể là những ca sĩ gen Z khác đang thống trị thị trường, chẳng hạn tlinh, AMEE, Pháo, Wren Evans… Họ hoạt động năng nổ và quả thực đã có nhiều dấu ấn nổi trội.
Thiện Nhân bên người yêu, thậm chí mới đây cô khẳng định bản thân "đã có gia đình". Ảnh: FBNV.
Với riêng RHYDER và Phương Mỹ Chi, họ đã hoàn toàn bước ra cái bóng quá lớn năm nào của Giọng hát Việt nhí. Phương Mỹ Chi đã không còn gắn mình với dòng nhạc thuần dân ca mà có nhiều thay đổi mang tính đột phá, rõ nhất là ở album Vũ trụ cò bay kết hợp âm nhạc truyền thống với điện tử và được giới chuyên môn đánh giá cao.
RHYDER của hiện giờ cũng không còn nhiều dáng vẻ của Quang Anh, quán quân Giọng hát Việt nhí năm nào. Ngoài giọng hát vẫn nội lực, RHYDER so với thời ở Giọng hát Việt nhí đã thay đổi gần như hoàn toàn về phong cách. Cậu liều lĩnh thử sức với Rap Việt 2023 dù việc này mang tới không ít rắc rối, tranh cãi và mới đây bứt phá ngoạn mục ở Anh trai “say hi”. Bước tiến lớn nhất của RHYDER phải kể đến khả năng sáng tác, sản xuất âm nhạc. Bằng những ca khúc hấp dẫn, thuộc nhiều thể loại khác nhau, RHYDER từ gương mặt khá trầm lắng, ít thời lượng lên hình trong những tập đầu đã xuất sắc vươn lên vị trí á quân.
Vpop ở hiện tại rõ ràng là thời của các 10X. Họ chiếm lĩnh thị trường bằng tư duy âm nhạc mới mẻ, dám thử thách bản thân. Nhưng, trong mảnh đất ấy, vị trí của Thiện Nhân chưa nhiều dù cô có xuất phát điểm tốt khi là quán quân Giọng hát Việt nhí cùng giọng hát có thể nói là tốt top đầu so với ca sĩ đồng trang lứa. Đây có lẽ là điều khá đáng tiếc, đặc biệt với những khán giả yêu mến giọng hát Thiện Nhân.
Tuy nhiên, như Thiện Nhân chia sẻ, cô đã được thắp lên ngọn lửa nghề từ MV Thị Kính. Và để thành công ở thị trường, quan trọng hơn bất cứ điều gì khác, có lẽ chính là nhiệt huyết và quyết tâm của ca sĩ. Khi ca sĩ có lửa nghề thì chí ít người hâm mộ có niềm tin vào việc thần tượng của họ có thể tỏa sáng vào một ngày nào đó.
Minh Hạo
Nguồn Znews : https://znews.vn/tiec-cho-thien-nhan-post1499388.html