Tiền Giang: Khởi công mỏ cát Hòa Hưng 5 phục vụ Dự án Đường Vành đai 3 - TP. Hồ Chí Minh

Tiền Giang: Khởi công mỏ cát Hòa Hưng 5 phục vụ Dự án Đường Vành đai 3 - TP. Hồ Chí Minh
3 giờ trướcBài gốc
Khu vực khai thác cát tại mỏ Hòa Hưng 5.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ về cung ứng cát san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam, thời gian qua, UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương phối hợp chặt chẽ, rà soát thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục để cấp phép khai thác cát sông đúng quy định và đảm bảo thời gian theo kế hoạch đã đề ra.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại Lễ khởi công.
Ngày 25-9-2024, UBND tỉnh Tiền Giang đã cấp Giấy phép khai thác khoáng sản số 194/GP-UBND cho Công ty cổ phần Hoàng Hải với trữ lượng được phép khai thác hơn 1,136 triệu m3 và khoáng sản phụ đi kèm (đất bóc tầng phủ trong khai thác cát) hơn 525 ngàn m3.
Công suất được phép khai thác 400.000 m3/năm (nguyên khối). Thời hạn khai thác 4 năm 2 tháng kể từ ngày 25-9-2024.
Ông Trần Văn Bền, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Hải phát biểu tại Lễ khởi công.
Thời gian được phép hoạt động khai thác trong ngày từ 7 giờ đến 17 giờ, không được khai thác ban đêm. Đồng thời, phê duyệt tiền cấp quyền khai thác khoáng sản mỏ Hòa Hưng 5 với tổng số tiền hơn 6,95 tỷ đồng. Đến nay, công ty đã hoàn thành các nghĩa vụ và trách nhiệm theo quy định.
Tại Lễ khởi công, ông Trần Văn Bền, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Hải cho biết, công ty cam kết sẽ thực hiện đúng Giấy phép UBND tỉnh cấp, cam kết bảo vệ môi trường và chấp hành nghiêm cung cấp cát cho Dự án Đường Vành đai 3 - TP. Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng cho biết, trên địa bàn tỉnh đã tạm dừng việc khai thác cát từ năm 2013. Hôm nay là ngày đầu tiên tỉnh khởi động lại việc khai thác cát tại mỏ Hòa Hưng 5.
Đây cũng là nhiệm vụ chính trị đã được Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương giao cho tỉnh Tiền Giang phục vụ các dự án giao thông trọng điểm quốc gia.
Những khối cát đầu tiên được khai thác tại mỏ Hòa Hưng 5.
Tiền Giang đã thực hiện các thủ tục cấp phép lại cho các doanh nghiệp để khai thác cát phục vụ cho 5 dự án trọng điểm tại khu vực phía Nam. Tiền Giang thực hiện các thủ tục này một cách chặt chẽ.
Trong thời gian tới, đồng chí Phạm Văn Trọng yêu cầu trong quá trình khai thác, Công ty cổ phần Hoàng Hải thực hiện nghiêm các nội dung quy định trong Giấy phép và quy định pháp luật khác có liên quan. Doanh nghiệp phải chú ý từ yếu tố kỹ thuật đến công tác bảo vệ môi trường.
Trong quá trình khai thác nếu phát sinh những vấn đề, sự cố thì phải kịp thời chấn chỉnh, doanh nghiệp phải báo cáo ngay.
UBND huyện Cái Bè, xã Hòa Hưng tăng cường công tác kiểm soát, giám sát. Sắp tới đây, UBND tỉnh sẽ thành lập các tổ giám sát ở các địa phương để giám sát hoạt động khai thác cát tại các mỏ…
M. THÀNH - C. THẮNG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/kinh-te/202410/tien-giang-khoi-cong-mo-cat-hoa-hung-5-phuc-vu-du-an-duong-vanh-dai-3-tp-ho-chi-minh-1023324/