Tiến hành thu hồi bằng tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt

Tiến hành thu hồi bằng tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt
2 giờ trướcBài gốc
PGS.TS Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học, Trường Đại học Luật Hà Nội xác nhận nhà trường đã nhận được công văn từ Bộ GD&ĐT về vấn đề cấp văn bằng cho ông Vương Tấn Việt - người được biết đến với danh xưng Thượng tọa Thích Chân Quang. Sau đó, trường Đại học Luật đã thực hiện các thủ tục để thu hồi bằng tiến sĩ từng cấp cho ông Việt. Bà Ngân cho biết thêm, việc này được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và quy trình của nhà trường. Tương tự, Đại học Hà Nội, nơi cấp bằng cử nhân ngoại ngữ hệ đào tạo từ xa cho ông Việt cũng đã bắt đầu tiến hành thủ tục thu hồi văn bằng từng cấp cho ông Việt. TS Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng Đại học Hà Nội, khẳng định trường sẽ tuân thủ chặt chẽ các chỉ đạo từ Bộ GD&ĐT.
Sự việc liên quan đến ông Vương Tấn Việt khiến dư luận đặc biệt quan tâm bởi thời gian ông hoàn thành chương trình tiến sĩ tại Đại học Luật Hà Nội chỉ trong 2 năm 3 tháng, nhanh hơn so với quy định thông thường. Ngoài ra ông Việt được cho là không đảm bảo hồ sơ về bằng tốt nghiệp cấp ba. Trước đó, ông Việt đã thừa nhận bằng cấp ba của mình là không hợp lệ và tự nguyện giao nộp các văn bằng liên quan để xử lý theo quy định.
Về trách nhiệm của các cơ sở đào tạo, đại diện Đại học Luật Hà Nội cho biết nhà trường đã tổ chức họp kiểm điểm, đánh giá lại quy trình đào tạo. Đồng thời, trường cam kết sẽ cải thiện quy trình quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo nhằm tránh tái diễn các sự cố tương tự.Trong khi đó, Đại học Hà Nội cũng đang rà soát và đánh giá quy trình đào tạo, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật trong việc cấp phát bằng cấp cho học viên.
Trước đó, như Đài Hà Nội đã đưa tin, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Vương Tấn Việt, 65 tuổi đã được xác định có những khuất tất liên quan đến việc hoàn thành chương trình học cấp ba.
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Vương Tấn Việt (thượng tọa Thích Chân Quang) đã thừa nhận việc sử dụng bằng cấp ba không hợp pháp - Ảnh: Thiền Tôn Phật Quang.
Bộ Giáo dục yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học có liên quan khẩn trương thu hồi các văn bằng đã cấp cho ông Việt. Đồng thời, các trường cần tiến hành rà soát lại quy trình đào tạo và cấp bằng để ngăn chặn tình trạng tương tự.
Theo thông tin trước đó, ông Việt được cho là đã tham gia kỳ thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba tại Hội đồng thi Trung Nhất, quận Phú Nhuận, TP HCM, vào ngày 6/6/1989. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM xác nhận ông Việt không có tên trong danh sách dự thi tốt nghiệp năm đó. Cuộc điều tra được tiến hành theo đề nghị từ Ban Tôn giáo Chính phủ. Ông Vương Tấn Việt hay Thượng tọa Thích Chân Quang, hiện là trụ trì chùa Phật Quang tại xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trước khi xảy ra vụ việc, ông từng giữ chức Phó trưởng ban Kinh tế Tài chính Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Tuy nhiên, vào ngày 18/6 vừa qua, ông bị Giáo hội cấm thuyết giảng trong vòng hai năm.
Đài Hà Nội
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/tien-hanh-thu-hoi-bang-tien-si-cua-ong-vuong-tan-viet-274556.htm