Tiểu Cần tổng kết phong trào người cao tuổi tiêu biểu

Tiểu Cần tổng kết phong trào người cao tuổi tiêu biểu
2 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo và các đại biểu dự hội nghị.
Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Trà Vinh; bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiểu Cần.
Thông tin từ Hội NCT huyện Tiểu Cần, toàn huyện hiện có 11 cơ sở Hội và 80 chi hội ấp, khóm, có 9.880 hội viên. Trong 05 năm qua nhiều cơ sở Hội đã phát huy được trí tuệ, tiềm năng, kinh nghiệm quý báu của NCT, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự và an toàn xã hội tại địa phương.
Cụ thể Hội đã thực hiện tốt các phong trào “NCT mẫu mực”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, phong trào giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa được triển khai thực hiện hiệu quả.
Đối với hệ thống chính trị ở cơ sở, NCT có vai trò, vị trí rất quan trọng, luôn phát huy vai trò nòng cốt, tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, đặc biệt có nhiều đóng góp hiệu quả trong việc tham gia xây dựng Đảng và chính quyền cơ sở. Toàn huyện hiện có trên 626 NCT tham gia công tác xã hội, là Bí thư, Trưởng Ban nhân dân, Trưởng Ban công tác mặt trận, chi hội các đoàn thể ở ấp, khóm.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao khen thưởng cho các cá nhân.
Ngoài ra đến nay Hội đã duy trì được 67 câu lạc bộ NCT, với trên 7.000 thành viên; 04 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, có 127 thành viên. Thông qua các hoạt động, Hội cơ sở đã biểu dương, khen thưởng 53 NCT tiêu biểu đã có nhiều thành tích đóng góp cho địa phương.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch Hội NCT tỉnh đánh giá cao vai trò Hội NCT của huyện và cơ sở trong 05 năm qua. Đặc biệt, biểu dương nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc NCT trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị, đã có nhiều ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể ở cơ sở.
Các cá nhân được khen thưởng.
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị thời gian tới Hội NCT huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” hiến kế, hiến công, gắn liền với các hoạt động của hội, nhất là chương trình “NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở”; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động; đồng thời phối hợp với các đoàn thể tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh nhằm góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.
Dịp này Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần quyết định tặng 13 giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho hệ thống chính trị ở cơ sở của huyện, giai đoạn 2019 - 2024.
Tin, ảnh: KHẮC PHÚ, MINH THIỆN
Nguồn Trà Vinh : https://www.baotravinh.vn/xa-hoi/tieu-can-tong-ket-phong-trao-nguoi-cao-tuoi-tieu-bieu-40490.html