TikTok kiểm duyệt nội dung bằng AI, sa thải hàng trăm nhân viên

TikTok kiểm duyệt nội dung bằng AI, sa thải hàng trăm nhân viên
2 giờ trướcBài gốc
TikTok có kế hoạch sa thải hàng trăm nhân viên trên toàn cầu. (Ảnh minh họa: Getty Images)
Trước đó, Reuters dẫn 2 nguồn tin cho hay, hơn 700 nhân viên của TikTok tại Malaysia đã nhận được thông báo cho thôi việc qua email hôm 9/10. Hầu hết các nhân viên bị ảnh hưởng đều phụ trách công việc kiểm duyệt nội dung cho nền tảng video ngắn.
Trong thông báo chính thức được đưa ra hôm nay (11/10), TikTok xác nhận sự việc song đính chính rằng, có chưa đến 500 việc làm tại Malaysia đã bị cắt giảm. Nền tảng này cũng cho biết sẽ có hàng trăm nhân viên trên toàn cầu bị ảnh hưởng bởi kế hoạch rộng hơn nhằm cải thiện hoạt động kiểm duyệt nội dung.
TikTok hiện tại sử dụng kết hợp giữa AI và người kiểm duyệt để xem xét nội dung được đăng trên nền tảng của mình. TikTok dự kiến sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào lĩnh vực kiểm duyệt nội dung trong năm nay và hướng tới mục tiêu tự động hóa 80% quá trình kiểm duyệt.
"Chúng tôi đang thực hiện những thay đổi này như một phần trong nỗ lực liên tục nhằm củng cố thêm mô hình hoạt động toàn cầu để kiểm duyệt nội dung", một phát ngôn viên của TikTok cho biết.
Trong nội dung đăng trên website chính thức, ByteDance - công ty mẹ của TikTok hiện có hơn 110.000 nhân viên tại hơn 200 thành phố trên toàn cầu. Một nguồn tin cho biết, tập đoàn công nghệ này cũng đang lên kế hoạch cắt giảm thêm nhân sự vào tháng tới khi tìm cách hợp nhất một số hoạt động trong khu vực.
(Nguồn: Reuters)
Khánh Huyền
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/tiktok-kiem-duyet-noi-dung-bang-ai-sa-thai-hang-tram-nhan-vien-post275344.html