Tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Mondulkiri (Campuchia) phối hợp tìm kiếm hài cốt liệt sĩ mùa khô 2024-2025

Tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Mondulkiri (Campuchia) phối hợp tìm kiếm hài cốt liệt sĩ mùa khô 2024-2025
5 giờ trướcBài gốc
Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk thắp hương tại Tượng đài hữu nghị Việt Nam – Campuchia.
Đồng chí H’Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk và bà Win Si Thuôn, Phó tỉnh trưởng, Phó trưởng Ban chuyên trách tỉnh Mondulkiri đồng chủ trì buổi hội đàm.
Đánh giá kết quả phối hợp, đồng chí H’Yim Kđoh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk khẳng định: Thời gian qua, hai bên đã đạt được những kết quả cao trong công tác phối hợp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Việt Nam tại tỉnh Mondulkiri mùa khô 2023 – 2024, nhất là việc khắc phục khó khăn, thường xuyên trao đổi, kịp thời nắm và giải quyết các vấn đề có liên quan như xử lý những vướng mắc về điều kiện địa hình đã thay đổi, thông tin mộ chí, nơi hy sinh của các liệt sĩ Việt Nam trên chiến trường ở Campuchia đến nay rất khó xác định. Tuy nhiên, với tinh thần thực hiện theo đúng chủ trương, đường lối đối ngoại, cũng như tình cảm hữu nghị truyền thống tốt đẹp được vun đắp trong suốt chiều dài lịch sử, cũng như quá trình thực hiện nhiệm vụ, hai ban chuyên trách đã tập trung chỉ đạo, quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Đội K51 (Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk) quy tập được 27 hài cốt liệt sĩ.
Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk và Ban chuyên trách tỉnh Mondulkiri trao đổi, thảo luận.
Trong mùa khô 2024 – 2025, hai bên xác định tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, triển khai tích cực các mục tiêu đã đề ra, chủ động việc hỗ trợ Đội K51 trong mọi hoạt động tại tỉnh Mondulkiri; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang ở các địa phương, nơi có lực lượng Đội K51 làm nhiệm vụ; bảo đảm chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ với xây dựng tình cảm hữu nghị và các quy định trong quan hệ quốc tế, nhất là việc chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật Nhà nước Campuchia và tôn trọng phong tục, tập quán của nhân dân.
Hai bên đã trao đổi, thảo luận và đồng thuận cao các nội dung theo biên bản ghi nhớ về thời gian, vị trí đứng chân của Đội K51; khu vực tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ; các chế độ, chính sách ưu đãi cho người cung cấp đúng thông tin nơi an táng mộ liệt sĩ; cũng như việc bảo đảm lực lượng, phương tiện trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk và Ban chuyên trách tỉnh Mondulkiri trao biên bản ghi nhớ.
Với tinh thần nhìn lại những giá trị lịch sử truyền thống mà hai nước Việt Nam và Campuchia đã vun đắp bằng xương máu trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia; bà Win Si Thuôn, Phó tỉnh trưởng, Phó trưởng Ban chuyên trách tỉnh Mondulkiri bày tỏ sâu sắc lòng biết ơn và sự ghi nhớ về những công lao to lớn cùng đồng cam, cộng khổ chiến đấu, hy sinh cao cả của Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia. Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Mondulkri, bà Win Si Thuôn cam kết xem đây là việc làm nghĩa tình của thế hệ hôm nay để không ngừng ra sức nâng cao hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ Việt Nam trong thời gian tới.
Theo dự kiến, ngày 6-11 lực lượng Đội K51 tỉnh Đắk Lắk sẽ lên đường làm nhiệm vụ tại tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia).
Tin, ảnh: PHAN DIỆM
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/ban-doc/tim-mo-liet-si/tinh-dak-lak-va-tinh-mondulkiri-campuchia-phoi-hop-tim-kiem-hai-cot-liet-si-mua-kho-2024-2025-798891