Tổ chức lớp đào tạo nghề cho hàng trăm lao động nông thôn

Tổ chức lớp đào tạo nghề cho hàng trăm lao động nông thôn
2 giờ trướcBài gốc
Cuối tháng 9, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện M’Drắk vừa tổ chức khai giảng 4 lớp đào tạo nghề cho 140 lao động nông thôn. Tại xã Ea Trang, lớp may dân dụng mở tại buôn M'o; lớp chăn nuôi gà mở tại buôn M’Bơn. Tại xã Cư M’ta, lớp chăn nuôi heo mở tại buôn Hí - Đức; lớp chăn nuôi gà mở tại buôn Đắk. Mỗi lớp có 35 học viên thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, người lao động có thu nhập thấp… Thời gian đào tạo lớp may dân dụng là 4 tháng, các lớp chăn nuôi là 2 tháng.
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tổ chức được 10 lớp đào tạo nghề, gồm các ngành may dân dụng, chăn nuôi, xây dựng dân dụng, sửa chữa máy nông nghiệp… cho lao động nông thôn, đặc biệt là lao động thuộc các hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn.
Người dân các vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn được cải thiện đời sống nhờ các chương trình của Nhà nước.
Tổ chức các lớp đào tạo nghề là một trong những hoạt động trọng tâm của chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đang được triển khai thực hiện trên địa bàn huyện M’Drắk.
M'Drắk nằm ở phía đông tỉnh Đắk Lắk, có địa bàn rộng với nhiều đồi núi. Toàn huyện có hơn 170 thôn, buôn, tổ dân phố với 17 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó có 40 buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Nền kinh tế của huyện chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp, đất đai, thổ nhưỡng kém màu mỡ, trình độ dân trí không đồng đều giữa vùng trung tâm và các vùng sâu, vùng xa, đa dạng về ngôn ngữ, phong tục tập quán và nếp sinh hoạt. Về khí hậu bị ảnh hưởng hai vùng khí hậu Đông Trường Sơn và Duyên hải Miền trung, vì vậy hàng năm thường xảy ra hạn hán và mưa dài ngày, lũ lụt gây khó khăn cho sản xuất và đời sống của nhân dân.
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/to-chuc-lop-dao-tao-nghe-cho-hang-tram-lao-dong-nong-thon-2328000.html