Tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời thiết thực, hiệu quả

Tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời thiết thực, hiệu quả
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 1/10, tại Trường THCS Kỳ Tân, Sở GD&ĐT phối hợp với UBND huyện Kỳ Anh tổ chức khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024”. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Tại lễ khai mạc, lãnh đạo huyện Kỳ Anh kêu gọi các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể… cần tăng cường quan tâm, chăm lo, tham gia tích cực phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy học tập suốt đời. Đồng thời, nâng cao vai trò của hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong Nhân dân.
Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Võ Tá Cương phát động tuần lễ học tập suốt đời.
Đa dạng hóa các hình thức học tập (học theo lớp, học trong trường chính quy, học ở ngoài nhà trường, học qua mạng, từ xa, học qua đồng nghiệp,...), trong đó đọc sách là một hoạt động học tập phổ biến và có hiệu quả giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp.
Tạo môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong Nhân dân, qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.
Em Bùi Dương Hà Vy – lớp 8A (Trường THCS Kỳ Tân) đại diện học sinh phát biểu hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời.
Việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024” nhằm đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các đoàn thể… trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ số để xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời một cách đa dạng, góp phần thực hiện thành công phong trào thi đua "Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030".
Trong khuôn khổ buổi lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan góc trưng bày giới thiệu sách, hoạt động thư viện; các mô hình ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và dạy học... tại Trường THCS Kỳ Tân.
Dịp này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty TNHH Xã hội Quỹ Bắc Cầu (Hà Nội) đã trao tặng dự án "Trẻ yêu đọc" trị giá 120 triệu đồng cho thư viện 3 trường Mầm non: Lâm Hợp, Kỳ Thư, Kỳ Văn (huyện Kỳ Anh).
Anh Thùy
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/to-chuc-tuan-le-huong-ung-hoc-tap-suot-doi-thiet-thuc-hieu-qua-post274729.html