Tổng thống Indonesia công bố Nội các mới với 48 Bộ trưởng

Tổng thống Indonesia công bố Nội các mới với 48 Bộ trưởng
5 giờ trướcBài gốc
Ít nhất 15 cựu Bộ trưởng từng phục vụ trong chính quyền của ông Jokowi nằm trong số những người mới được bổ nhiệm, hoặc vẫn giữ nguyên công việc hoặc đảm nhiệm các chức vụ mới.
Những Bộ trưởng này bao gồm Bahlil Lahadalia, Tito Karnavian và Pratikno, tất cả đều được coi là phụ tá thân cận của ông Jokowi. Cả ông Bahlil và Tito đều tiếp tục công việc của mình, lần lượt là Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản, Bộ trưởng Nội vụ dưới thời Tổng thống Prabowo. Đáng chú ý trong số các tên có Bộ trưởng Ngoại giao Sugiono và Bộ trưởng Quốc phòng Sjafrie Sjamsoeddin.
Tổng thống Indonesia công bố Nội các mới với 48 Bộ trưởng (Ảnh: CNN Indonesia)
Trong cùng ngày, ông Prabowo Subianto đã nhậm chức Tổng thống thứ 8 của Indonesia với cam kết chống lại các vấn đề nội bộ như tham nhũng và làm cho đất nước tự chủ vêàn ninh lương thực và năng lượng. Theo đó, Indonesia có khả năng khả năng tự cung cấp lương thực trong vòng 5 năm tới, đồng thời cam kết sẽ tự cung cấp năng lượng.
Mặc dù có sự kết hợp giữa những người được bổ nhiệm về chuyên môn và chính trị, nhưng hầu hết các Bộ trưởng liên quan đến kinh tế vẫn giống như những người dưới thời ông Joko Widodo.
Tân Tổng thống Indonesia đang đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% trong vòng từ 2-3 năm dưới thời chính quyền mới so với mức 5% hiện nay.
Nội các sẽ tuyên thệ nhậm chức vào sáng 21/10.
Phạm Hà/VOV-Jakarta
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-indonesia-cong-bo-noi-cac-moi-voi-48-bo-truong-post1129745.vov