Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng ở Trung Đông

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng ở Trung Đông
6 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Mỹ Joe Bien cho biết, ông đã có cuộc họp với giới chức an ninh, tình báo nước này, nhận định Israel dường như chỉ tấn công các mục tiêu quân sự của Iran. Nhà lãnh đạo Mỹ hy vọng, màn tấn công “qua lại” giữa Israel và Iran sẽ được “khép lại”.
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty Images
Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ - bà Kamala Harris - ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tới khẳng định: “Tất nhiên, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm ủng hộ quyền tự vệ của Israel. Nhưng chúng tôi cũng rất kiên quyết rằng, tình hình trong khu vực phải ngừng leo thang trong tương lai. Chúng tôi muốn làm việc để chấm dứt cuộc chiến này. Mỹ có quan điểm mạnh mẽ rằng phải có sự giảm leo thang chứ không phải là leo thang các hoạt động tại khu vực đó. Iran phải dừng các mối đe dọa cho khu vực. Chúng tôi sẽ luôn bảo vệ Israel chống lại bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran theo cách đó”.
Trước đó, quân đội Israel cho biết hàng chục máy bay chiến đấu của nướ này đã hoàn thành 3 đợt không kích trước bình minh nhằm vào các nhà máy tên lửa và các địa điểm khác của Iran, đồng thời cảnh báo Iran không được đáp trả.
Đình Nam/VOV1 (biên dịch) Theo Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-my-joe-biden-keu-goi-ha-nhiet-cang-thang-o-trung-dong-post1131231.vov