Tổng thống Ukraine tuyên bố xung đột đang tới hồi kết

Tổng thống Ukraine tuyên bố xung đột đang tới hồi kết
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn mới đây với đài ABC News, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chia sẻ rằng, Ukraine đang dần tiến tới hòa bình. Ông cũng hối thúc Mỹ và các đối tác tiếp tục hỗ trợ Ukraine để nâng cao vị thế của nước này trong cuộc xung đột với Nga.
Theo ông Zelensky, chỉ khi ở vị thế mạnh mẽ, Ukraine mới có thể thúc đẩy Tổng thống Nga Vladimir Putin “chấm dứt chiến sự”. Đây cũng là thông điệp mà ông đưa ra trong bài phát biểu tại “Hội nghị thượng đỉnh Vì tương lai” tại Đại hội đồng Liên hợp Quốc.
Trong khuôn khổ chuyến công tác lần này, Tổng thống Zelensky sẽ trình bày với người đồng cấp nước chủ nhà Joe Biden cùng hai ứng cử viên tổng thống Kamala Harris và Donald Trump về kế hoạch của Kiev nhằm chấm dứt cuộc xung đột với Nga.
Theo nhiều nguồn tin, “Kế hoạch chiến thắng” của ông Zelensky sẽ bao gồm 5 điểm, tập trung vào các khía cạnh như an ninh và vị thế địa chính trị của Ukraine, vấn đề viện trợ quân sự nước ngoài với quyền tự do sử dụng vũ khí cùng vấn đề hỗ trợ kinh tế.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tong-thong-ukraine-tuyen-bo-xung-dot-dang-toi-hoi-ket-237252.htm