Tổng thống Ukraine Zelensky sắp công khai 'Kế hoạch chiến thắng'

Tổng thống Ukraine Zelensky sắp công khai 'Kế hoạch chiến thắng'
5 giờ trướcBài gốc
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo một nguồn tin thân cận với lãnh đạo đảng cầm quyền “Đầy tớ Nhân dân," Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky dự kiến ngày 16/10 sẽ trình bày trước Verkhovna Rada (Quốc hội) "Kế hoạch chiến thắng.”
Theo báo Mỹ, “Kế hoạch chiến thắng” của ông Zelensky dựa trên việc Ukraine nhanh chóng gia nhập NATO và nhận được hỗ trợ quân sự lớn hơn nhiều mà không có những hạn chế như hiện nay.
Điều này cũng bao gồm việc cho phép sử dụng tên lửa của phương Tây tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, các tên lửa này cũng phải được cung cấp với số lượng lớn.
Trước đó trong ngày, cố vấn của Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Mikhail Podolyak, cho biết kế hoạch chiến thắng của Ukraine bao gồm việc nhận được một số lượng đáng kể tên lửa tầm xa ATACMS và Storm Shadow để tấn công sâu trong lãnh thổ Nga.
Theo ông, đây sẽ trở thành một phần quan trọng trong chiến lược gia tăng áp lực lên nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin. Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Ukraine, ông Podolyak nhấn mạnh Kiev đang tích cực làm việc để có thêm nguồn cung cấp loại vũ khí này từ các đối tác phương Tây.
Ông bày tỏ tin tưởng các cuộc tấn công vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga sẽ không chỉ gây bất ổn cho cơ sở hạ tầng quân sự mà còn gây ra sự bất bình ngày càng tăng trong người dân và giới tinh hoa ở Nga.
Trong một diễn biến khác cùng ngày, nghị sỹ Quốc hội Ukraine, ông Alexander Dubinsky có tư tưởng đối lập cho rằng Ukraine cần một chính phủ mới bởi chính phủ hiện nay không thể chấm dứt xung đột, dù rõ ràng là giao tranh không cho phép Kiev đạt được bất kỳ lợi thế nào hay cải thiện vị thế của mình trong các cuộc đàm phán có thể diễn ra.
Ông Dubinsky viết trên kênh Telegram: “Nếu chính phủ hiện tại không có khả năng chấm dứt (xung đột) thì cần một chính phủ khác có thể làm được điều đó.”
Ông Dubinsky lưu ý rằng việc tiếp tục chiến sự không mang lại lợi ích gì cho Kiev./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-ukraine-zelensky-sap-cong-khai-ke-hoach-chien-thang-post983286.vnp