Top 5 Miss Grand International 2024 được khen ngợi nhờ ứng xử đầy thuyết phục

Top 5 Miss Grand International 2024 được khen ngợi nhờ ứng xử đầy thuyết phục
2 giờ trướcBài gốc
Sau phần thuyết trình về hòa bình của 10 đại diện đến từ Indonesia, Pháp, Myanmar, Peru, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Ấn Độ, Brazil, Cộng hòa Dominica và Philippines, Top 5 người đẹp xuất sắc tại Miss Grand International 2024 chính thức lộ diện:
Top 5 người đẹp chung cuộc của Miss Grand International 2024.
Năm nay, câu hỏi được BTC cuộc thi đưa ra không có chủ đề xác định, với đại ý: "Theo bạn, đâu là vấn đề nhức nhối nhất hiện nay cần được giải quyết và bạn đề xuất giải pháp cho vấn đề ấy là gì?".
Các thí sinh lần lượt đưa ra quan điểm của bản thân với phong thái tự tin. Mỗi quan điểm đều mang một khía cạnh riêng, song nhìn chung các câu trả lời đều chạm đến những vấn đề nóng đang được quan tâm hiện nay.
Người đẹp đến từ Ấn Độ trình bày (tạm dịch): "Vấn đề quan trọng nhất là tình trạng nghèo đói, thiếu lương thực do sự bùng nổ dân số và thiếu thốn tài nguyên. Vì vậy, những nhà lãnh đạo phải có trách nhiệm đảm bảo đủ nguồn tài nguyên cho người dân và thúc đẩy phương pháp kiểm soát sinh sản. Tôi đến từ Ấn Độ - nơi mà không phải ai cũng có đủ nguồn tài nguyên như thức ăn, nước uống, giáo dục và các nhu cầu thiết yếu". Đại diện Ấn Độ đặc biệt nhấn mạnh đây là thời điểm chúng ta cần dừng chiến tranh, tôn trọng lẫn nhau và phải đảm bảo đủ nguồn tài nguyên sống cho tất cả người dân trên thế giới.
Người đẹp Ấn Độ "nuốc mic" phần thi ứng xử, giúp cô mang về chiếc vương miện danh giá.
Đại diện đến từ Myanmar chọn vấn đề quan trọng cần được quan tâm hiện nay là môi trường. Người đẹp tự tin chia sẻ: "Vấn đề nhức nhối nhất hiện nay là việc sử dụng quá mức túi ni-lông, đây là nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu. Vì vậy, chúng ta phải tự bảo vệ chính bản thân mình bằng cách sử dụng nhiều giấy và phương châm 3R: Reuse, Reduce, Recycle (tạm dịch: Tái sử dụng, giảm thiểu, tái chế) để bảo vệ hành tinh của chúng ta".
Phần ứng xử của người đẹp Myanmar ổn nhưng hơi "lạc đề" sang dự thi Miss Earth.
Người đẹp đến từ Brazil cũng tâm đắc với vấn đề giáo dục, cô bày tỏ: "Giáo dục có thể thay đổi cuộc sống, làm cuộc sống tốt hơn. Chúng ta có thể tạo ra nhiều học bổng hơn, giúp trẻ em học và hiểu ngoại ngữ mới, là chìa khóa để tạo ra một thế giới tốt đẹp".
Trong khi đó, đại diện Philippines là thí sinh đầu tiên đưa ra câu trả lời cho phần thi ứng xử và cô chọn chủ đề đáng quan tâm là chiến tranh và bạo lực. Phần ứng xử của đại diện đến từ Pháp mới lạ, liên quan đến phương tiện truyền thông và mong muốn có cách truyền tải thông tin sao cho tất cả mọi người cùng có chung một nhận thức.
Như Quỳnh - Ảnh, clip: BTC
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/top-5-miss-grand-international-2024-duoc-khen-ngoi-nho-ung-xu-day-thuyet-phuc-post1685671.tpo