TP.HCM công bố biểu tượng hữu nghị quốc tế và hợp tác toàn cầu

TP.HCM công bố biểu tượng hữu nghị quốc tế và hợp tác toàn cầu
5 giờ trướcBài gốc
Chiều 24/9, trong khuôn khổ đối thoại hữu nghị TP.HCM năm 2024, TP.HCM công bố biểu tượng hữu nghị quốc tế tại công viên bến Bạch Đằng (quận 1).
Lãnh đạo TP.HCM và các đại biểu làm lễ công bố biểu tượng hữu nghị quốc tế. Ảnh: M.Q.
Biểu tượng hữu nghị quốc tế không chỉ là công trình nghệ thuật, mà còn là biểu tượng sống động cho tinh thần hữu nghị, đoàn kết và hợp tác lâu dài giữa TP.HCM và 58 địa phương trên thế giới. Ý tưởng biểu tượng này xuất phát từ mong muốn bạn bè quốc tế cảm nhận được sự gần gũi, trân trọng và tự hào khi đặt chân đến TP.HCM.
Biểu tượng hữu nghị có điểm nhấn là vòng tròn Mobius - biểu tượng của sự vô hạn, tượng trưng cho sự phát triển liên tục, bền vững và không có điểm dừng. Đây là cánh cửa kết nối giữa TP.HCM với thế giới, và giữa thế giới với TP.HCM.
Biểu tượng hữu nghị quốc tế TP.HCM tượng trưng cho sự phát triển liên tục, bền vững và không có điểm dừng. Ảnh: M.Q.
Vòng tròn Mobius còn là phương tiện để trình diễn những hình ảnh văn hóa, nghệ thuật, nhằm giới thiệu vẻ đẹp và sự hiếu khách của thành phố đến bạn bè quốc tế.
Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, biểu tượng hữu nghị được đặt tại công viên Bến Bạch Đằng, là minh chứng sống động cho tầm nhìn của thành phố trong việc nâng tầm công tác đối ngoại; gửi gắm đến bạn bè quốc tế thông điệp về sự chào đón, cởi mở và khát vọng vươn ra thế giới, cùng nhau xây dựng tương lai hòa bình, thịnh vượng.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tại lễ công bố biểu tượng hữu nghị. Ảnh: M.Q.
"Khi chúng ta chiêm ngưỡng biểu tượng Hữu nghị Quốc tế này, hãy cùng nhau khắc sâu những giá trị kết nối mà chúng ta đã và đang vun đắp, và hướng đến một tương lai tươi sáng, nơi mà hòa bình, thịnh vượng và sự hợp tác sẽ mãi trường tồn", ông Hoan nói.
Theo ghi nhận, sau lễ công bố biểu tượng hữu nghị quốc tế, các đại biểu quốc tế đã cùng lãnh đạo TP.HCM đi bộ ngắm cảnh thành phố từ công viên Bến Bạch Đằng; tự tay trải nghiệm pha chế và thưởng thức ly cà phê trứng tại Cà phê trứng 3T (số 1A Tôn Đức Thắng, quận 1).
Các đại biểu thưởng thức cà phê trứng tại TP.HCM. Ảnh: Ngô Tùng.
Cũng trong chiều cùng ngày, chương trình biểu diễn dù lượn và khinh khí cầu bên bờ sông Sài Gòn là chương trình đặc sắc, ấn tượng mà TP.HCM dành tặng cho các đại biểu tham dự Đối thoại hữu nghị 2024.
Sau phần trình diễn dù lượn, 18 khinh khí cầu bay trên bầu trời từ 17h45 đến 20h00 ngày 24/9. Trên các khinh khí cầu thể hiện cờ Việt Nam và cờ của các nước có địa phương quốc tế kết nghĩa với TP.HCM.
Sáng 24/9, chương trình Đối thoại hữu nghị TP.HCM (Ho Chi Minh City Friendship Dialogue - FD) năm 2024 chính thức khai mạc. Chương trình diễn ra trong hai ngày (ngày 23 và 24/9) với chủ đề "Chuyển đổi công nghiệp: Kinh nghiệm và các ưu tiên trong hợp tác phát triển".
Đây là lần thứ 2 trong năm 2024 chương trình được tổ chức nhằm thúc đẩy quan hệ giữa TPHCM với các địa phương kết nghĩa trên thế giới; đồng thời là dịp quảng bá về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Mỹ Quỳnh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/tphcm-cong-bo-bieu-tuong-huu-nghi-quoc-te-va-hop-tac-toan-cau-192240924180953.htm