TP HCM: Giá thuê nhà lưu trú công nhân thấp nhất là 83.000 đồng/m2

TP HCM: Giá thuê nhà lưu trú công nhân thấp nhất là 83.000 đồng/m2
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, giá thuê có mức từ 83.000-137.000 đồng/m2 (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) tùy quy mô công trình. Nếu tính thuế giá trị gia tăng (5%) thì giá thuê dao động từ 87.000-143.000 đồng/m2.
Mức thu này không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (nếu có). Người thuê là công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã sản xuất trong khu công nghiệp.
Dự án nhà ở xã hội cho công nhân thuê, quy mô hơn 1.000 căn tại phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức.
UBND TP HCM vừa ban hành Quyết định 81/2024 quy định việc hỗ trợ giải quyết bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội cho hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn và hộ gia đình nghèo, cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu trên địa bàn thành phố.
Theo đó, đối với việc mua, thuê mua nhà ở xã hội, hộ gia đình nghèo tại khu vực nông thôn khi mua, thuê mua nhà ở xã hội được hỗ trợ một phần kinh phí là 60 triệu đồng; hộ gia đình cận nghèo tại khu vực nông thôn được hỗ trợ một phần kinh phí là 30 triệu đồng.
Hộ gia đình nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu khi mua, thuê mua nhà ở xã hội được hỗ trợ một phần kinh phí là 90 triệu đồng.
Hộ gia đình cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu khi mua, thuê mua nhà ở xã hội được hỗ trợ một phần kinh phí là 45 triệu đồng. Đối với việc thuê nhà ở xã hội thuộc tài sản công được giảm 60% tiền thuê nhà ở phải nộp
Đối với nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng theo dự án và không sử dụng vốn đầu tư công, hộ gia đình nghèo tại khu vực nông thôn thuê nhà ở xã hội được hỗ trợ một phần kinh phí là 2 triệu đồng/tháng, thời gian hỗ trợ không quá 5 năm; hộ gia đình cận nghèo tại khu vực nông thôn thuê nhà ở xã hội được hỗ trợ một phần kinh phí là 1 triệu đồng/tháng, thời gian hỗ trợ không quá 5 năm.
Hộ gia đình nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu được hỗ trợ một phần kinh phí khi thuê nhà ở xã hội được hỗ trợ là 3 triệu đồng/tháng, thời gian hỗ trợ không quá 5 năm.
Hộ gia đình cận nghèo tại khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu được hỗ trợ một phần kinh phí khi thuê nhà ở xã hội được hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/tháng, thời gian hỗ trợ không quá 5 năm.
QUỐC ANH
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tp-hcm-gia-thue-nha-luu-tru-cong-nhan-thap-nhat-la-83000-dong-m2-196241025145608036.htm