TP.HCM lập Trung tâm quản lý phố đi bộ và công viên trên địa bàn quận 1

TP.HCM lập Trung tâm quản lý phố đi bộ và công viên trên địa bàn quận 1
2 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định thành lập Trung tâm quản lý phố đi bộ và công viên trên địa bàn quận 1 (gọi tắt là Trung tâm).
Đây là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận 1, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và ngân hàng để hoạt động theo quy định của pháp luật. Trụ sở chính tại số 46 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
TP.HCM thành lập Trung tâm quản lý phố đi bộ và công viên trên địa bàn quận 1. Ảnh: HOÀNG GIANG
Trung tâm chịu sự quản lý nhà nước, chỉ đạo trực tiếp về tổ chức bộ máy, nhân sự, hoạt động, tài chính và cơ sở vật chất của UBND quận 1. Đồng thời, chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ của Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan.
Trung tâm quản lý phố đi bộ và công viên trên địa bàn quận 1 có nhiệm vụ tổ chức thực hiện quản lý, vận hành, duy tu, bảo trì, bảo dưỡng và khai thác có hiệu quả hệ thống hạ tầng kỹ thuật, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, các công trình về chiếu sáng đô thị, chiếu sáng trong công viên, cây xanh, thảm cỏ, hệ thống thoát nước và các hạng mục công trình khác.
Tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội đảm bảo nhu cầu du lịch, sinh hoạt, vui chơi giải trí, hoạt động thương mại, dịch vụ, thể dục thể thao theo quy định cho người dân TP và khách du lịch.
Là đại diện chủ đầu tư ký hợp đồng bảo dưỡng định kỳ với các đơn vị có chức năng để sửa chữa, cải tạo, bảo trì, bảo dưỡng các hạng mục quản lý.
Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan bố trí các bãi giữ xe, nơi dừng, đậu xe của người dân và khách du lịch đến tham quan, du lịch ở phố đi bộ Nguyễn Huệ và các tuyến phố đi bộ khác.
Đảm bảo việc duy trì hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cây bóng mát, hoa, cỏ, tiểu cảnh, dây leo và các loại cây trang trí khác trong công viên luôn xanh tươi, tạo được cảnh quan đẹp, hài hòa tùy theo từng thời điểm và tính chất của mỗi sự kiện.
Ngoài ra còn phối hợp với các lực lượng tuần tra, bảo vệ thường xuyên nhắc nhở và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nội quy trong khu vực quản lý và các quy định về an ninh trật tự, kinh doanh, quảng cáo, nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong công viên.
Đảm bảo việc sử dụng mặt bằng công viên đúng chức năng, quy mô theo quy hoạch chi tiết xây dựng công viên được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và đầu tư xây dựng…
Về cơ cấu tổ chức, Trung tâm quản lý phố đi bộ và công viên trên địa bàn quận 1 có giám đốc và các phó giám đốc theo quy định.
Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách đối với giám đốc và phó giám đốc do Chủ tịch UBND quận 1 quyết định theo quy định của Đảng và pháp luật của nhà nước.
Trung tâm còn có các phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Phòng Hành chính quản trị; Phòng Nghiệp vụ, kỹ thuật; Phòng An ninh trật tự - vệ sinh môi trường.
HOÀNG KIM
Nguồn PLO : https://plo.vn/tphcm-lap-trung-tam-quan-ly-pho-di-bo-va-cong-vien-tren-dia-ban-quan-1-post812994.html