TP Hồ Chí Minh khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ Vô địch Câu lạc bộ châu Á 2024 - 2025

TP Hồ Chí Minh khởi đầu thuận lợi tại Giải bóng đá nữ Vô địch Câu lạc bộ châu Á 2024 - 2025
3 giờ trướcBài gốc
Pha đi bóng giữa các nữ cầu thủ CLB nữ Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam – áo đỏ) trước thủ môn nữ Taichung Blue Whale của Đài Loan (Trung Quốc – áo trắng). Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN
Vòng bảng AFC Women’s Champions League 2024/2025 có 12 câu lạc bộ, được chia thành 3 bảng đấu. Bảng C diễn ra từ ngày 6 - 12/10 trên sân vận động Thống Nhất với 4 câu lạc bộ: Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Taichung Blue Whale của Đài Loan (Trung Quốc), Odisha (Ấn Độ) và đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam).
Thi đấu trên sân nhà là một lợi thế lớn cho các cầu thủ nữ Thành Phố Hồ Chí Minh tại bảng C. Đại diện của Việt Nam tăng cường thêm 3 ngoại binh với quyết tâm giành tấm vé vào vòng tứ kết giải đấu. Trong khi đó, Taichung Blue Whale là một trong những câu lạc bộ bóng đá nữ hàng đầu tại Đài Loan (Trung Quốc), với sự bổ sung các ngoại binh đến từ Nhật Bản và Thái Lan.
Các nữ cầu thủ CLB nữ Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) vui mừng sau khi ghi được bàn thắng. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN
Với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp, huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phẩm tung cả 3 ngoại binh vào sân ngay từ đầu. Cùng với đó, sự trở lại của tiền đạo Huỳnh Như sau thời gian thi đấu tại Bồ Đào Nha đã giúp chủ nhà có thêm sức mạnh trên hàng công. Tuy nhiên, hiệp 1 đội chủ nhà chơi không tốt, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng những cơ hội nguy hiểm nhất lại đến từ đội khách.
Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đã có sự thay đổi hoàn toàn về thế trận cũng như lối chơi. Các cô gái Thành phố Hồ Chí Minh sớm có bàn mở tỉ số ở phút 50 của Nguyễn Thị Tuyết Ngân. Lợi thế tinh thần giúp đội chủ nhà chơi ngày càng hay hơn và có liên tiếp hai bàn thắng do công của Huỳnh Như ở phút 65 và 67. Không còn ở đỉnh cao phong độ do vấn đề tuổi tác, nhưng đẳng cấp của tiền đạo từng thi đấu tại Bồ Đào Nha vẫn được Huỳnh Như thể hiện rõ nét trên sân Thống Nhất.
Các nữ cầu thủ CLB nữ Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) vui mừng sau khi ghi được bàn thắng. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN
Những nỗ lực của Taichung Blue Whale chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở những phút cuối do công của Ke-sin Huang. Chiến thắng 3 - 1 giúp Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh tạm xếp thứ hai tại bảng C sau Urawa Red Diamonds, dù cùng có 3 điểm nhưng thua chỉ số phụ.
Trong trận đấu trước đó, Câu lạc bộ Urawa Red Diamonds đến từ Nhật Bản đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại đội bóng Odisha với tỉ số đậm 17 - 0. Với nhiều cầu thủ ở đẳng cấp thế giới, Urawa Red Diamonds đã 2 lần liên tiếp vô địch Giải bóng đá nữ Nhật Bản. Họ không chỉ được đánh giá rất cao tại bảng C, mà còn là ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu.
Ở lượt trận thứ hai bảng C ngày 9/10, chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội lớn để kiếm thêm 3 điểm khi gặp Odisha, trong khi ở trận còn lại Urawa Red Diamonds sẽ đối đầu với Taichung Blue Whale.
Tiến Lực (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-thao/tp-ho-chi-minh-khoi-dau-thuan-loi-tai-giai-bong-da-nu-vo-dich-cau-lac-bo-chau-a-2024-2025-20241006214852350.htm