TP. Hồ Chí Minh: Phát động 50 ngày đêm đưa tuyến Metro số 1 vào khai thác vận hành

TP. Hồ Chí Minh: Phát động 50 ngày đêm đưa tuyến Metro số 1 vào khai thác vận hành
2 giờ trướcBài gốc
Ông Phan Công Bằng - Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh phát động thi đua cao điểm "50 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành chính thức trong năm 2024”. Ảnh: Sơn Nam
Theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hồ Chí Minh, dự án này phải được hoàn thành các thủ tục để đưa vào vận hành chính thức trong năm 2024.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Công Bằng - Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ nay đến 20/12, tập thể MAUR và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 phải thực hiện khối lượng công việc rất lớn, phức tạp, xử lý những vấn đề tồn đọng kéo dài; phải có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương và các sở, ngành thành phố.
Theo ông Bằng, đây cũng là niềm tự hào rất to lớn, thể hiện sự gửi gắm niềm tin của lãnh đạo Chính phủ và Thành phố đối với tập thể viên chức, người lao động của Ban Quản lý đường sắt đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1.
Trong đó, xác định việc hoàn thành tất cả các công việc còn lại để làm hoàn thiện, chủ động xác định các công việc theo chức năng và thẩm quyền, tập trung giải quyết với tinh thần làm việc ngày đêm, xuyên ngày nghỉ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đưa tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành vào dịp 22/12/2024./.
Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có chiều dài 19,4km, sử dụng nguồn vốn ODA Nhật Bản và nguồn vốn đối ứng từ ngân sách. Đây là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM. Sau khi dự án được phê duyệt, Ban Quản lý đường sắt đô thị (chủ đầu tư dự án) đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nước ngoài, các Bộ ngành trung ương, các Sở ngành thành phố triển khai các thủ tục để triển khai dự án. Sau quá trình triển khai, đến thời điểm này dự án đã cơ bản hoàn thành việc thi công, lắp đặt thiết bị trên hiện trường, tiến hành đào tạo lái tàu và nhân viên vận hành.
Gia Cư
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/tp-ho-chi-minh-phat-dong-50-ngay-dem-dua-tuyen-metro-so-1-vao-khai-thac-van-hanh-162670.html