TPHCM công bố lộ trình cấp sổ hồng cho các dự án nhà ở

TPHCM công bố lộ trình cấp sổ hồng cho các dự án nhà ở
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, quá trình triển khai gồm 3 giai đoạn.
Giai đoạn 1, thành phố sẽ lập tổ công tác trước 4/10 và hoàn tất rà soát, thu thập số liệu, hồ sơ pháp lý, công bố kết quả thống kê danh mục các dự án nhà ở thương mại trước 23/10.
Giai đoạn 2 là phân loại các khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp tháo gỡ. Trong đó tổ công tác phải lên được danh mục các dự án nhà ở thương mại thuộc từng nhóm vướng mắc cụ thể và giải pháp giải quyết, hoàn tất trước 15/11.
Giai đoạn 3, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ và giải quyết cấp sổ hồng cho người mua nhà. Quá trình này dự kiến triển khai từ tháng 11 đến hết tháng 12.
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, tính đến tháng 3/2024, toàn thành phố còn 59.000 căn hộ dự án chưa được cấp sổ hồng. Nguyên nhân chủ yếu là chủ đầu tư dự án chậm nộp hồ sơ, bất động sản mới (officetel, shophouse) thiếu pháp lý, căn hộ phải nộp tài chính bổ sung hoặc thuộc diện đang thanh tra, điều tra...
Hiện TPHCM còn nhiều căn hộ chưa đủ điều kiện cấp sổ hồng, do dự án đang thế chấp ngân hàng, vi phạm trong xây dựng. Do đó, không ít người mua nhà đã nhận bàn giao và vào ở ổn định nhiều năm vẫn chưa được nhận sổ. Điều này ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản, lợi ích của người dân cũng như uy tín của chủ đầu tư dự án.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Phạm Quyền
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tphcm-cong-bo-lo-trinh-cap-so-hong-cho-cac-du-an-nha-o-237991.htm