Trà Vinh tổ chức tuần văn hóa, du lịch gắn với lễ hội Ok Om Bok

Trà Vinh tổ chức tuần văn hóa, du lịch gắn với lễ hội Ok Om Bok
5 giờ trướcBài gốc
Ảnh: Thế Bình/TTXTDL Trà Vinh
Theo Cổng TTĐT tỉnh Trà Vinh, tuần văn hóa, du lịch và lễ hội Ok Om Bok sẽ diễn ra các hoạt động như lễ khai mạc, không gian ẩm thực Nam Bộ tỉnh Trà Vinh năm 2024; không gian triển lãm “Du lịch Trà Vinh - Kết nối và phát triển”; hội chợ xúc tiến thương mại - sản phẩm công nghiệp nông thôn và OCOP gắn với lễ hội Ok Om Bok tỉnh Trà Vinh năm 2024.
Bên cạnh đó, sự kiện cũng diễn ra các hoạt động khác như liên hoan múa không chuyên dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh lần thứ hai năm 2024; trưng bày, triển lãm, trình diễn nghề, trang phục truyền thống đồng bào dân tộc Khmer; tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày di sản văn hóa Việt Nam; biểu diễn múa rối nước; các hoạt động thể dục, thể thao (đua xe đạp, bóng chuyền, bóng đá, đua xe mô tô, đua ghe ngo và các trò chơi dân gian…) và đêm lễ hội Ok Om Bok...
Tổng kinh phí tổ chức dự kiến khoảng 6,4 tỉ đồng. Trong đó nguồn ngân sách tỉnh 3,7 tỉ đồng và nguồn xã hội hóa 2,7 tỉ đồng.
Lễ hội Ok Om Bok (lễ cúng trăng) diễn ra vào rằm tháng 10 Âm lịch. Đây là lễ hội truyền thống nhằm tạ ơn thần Mặt Trăng đã phù hộ cho mùa màng bội thu và cầu mong cho vụ mùa tiếp theo thuận lợi. Tại đây, người dân sẽ tụ lại để thực hiện nghi thức cúng trăng với sự trang trọng và nghiêm túc. Sau đó, mọi người bắt đầu tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ như hát múa và các trò chơi dân gian.
Tuần văn hóa, du lịch và lễ hội Ok Om Bok được tổ chức nhằm góp phần bảo tồn, phát huy, giữ gìn lễ hội Ok Om Bok của đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Đăng Huy
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/tra-vinh-to-chuc-tuan-van-hoa-du-lich-gan-voi-le-hoi-ok-om-bok/