Trại giam Cao Lãnh có 37 phạm nhân được đặc xá

Trại giam Cao Lãnh có 37 phạm nhân được đặc xá
6 giờ trướcBài gốc
Thực hiện Quyết định đặc xá số 957 ngày 29/9/2024 của Chủ tịch nước, sáng ngày 1/10, Trại giam Cao Lãnh (Cục C10, Bộ Công an) tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá cho 37 phạm nhân. Đồng chí Phạm Thiện Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.
Đồng chí Phạm Thiện Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 5 bên trái sang) trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân
Tổng số 37 phạm nhân được đặc xá về cư trú tại 10 tỉnh, thành phố; trong đó, phạm nhân thời hạn tù còn lại dài nhất là 3 năm 6 tháng 8 ngày; phạm nhân thời hạn tù còn lại ít nhất là 25 ngày.
Phạm nhân P.V.T. (SN 2000, quê quán tỉnh An Giang), chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi được Chủ tịch nước quyết định đặc xá lần này. Tôi xin cảm ơn Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Ban Giám thị và cán bộ của Trại giam không ngại khó khăn, dìu dắt, giáo dục tôi từ con người lầm lỗi, vi phạm pháp luật, nhận thức được những việc làm sai trái của bản thân đã gây ra. Tôi xin hứa khi trở về hòa nhập với cộng đồng xã hội, sẽ nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của Nhà nước và các quy định của chính quyền địa phương, tự rèn luyện bản thân không tái phạm tội".
Đoàn Chủ tịch tham dự lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước
Số người được đặc xá được hỗ trợ tiền tàu xe, tiền ăn, quần áo, giày dép, với tổng số tiền hơn 23 triệu đồng từ Quỹ tái hòa nhập cộng đồng và chi trả một phần công lao động trực tiếp cho phạm nhân. Đồng thời, các phạm nhận được cấp thẻ căn cước công dân trước khi trở về địa phương.
Đồng chí Phạm Thiện Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ công bố quyết định đặc xá
Phát biểu tại Lễ công bố Quyết định đặc xá, đồng chí Phạm Thiện Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các phạm nhân được đặc xá lần này, khi trở về địa phương sum họp với gia đình cần phải phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn nữa về mọi mặt, cố gắng lao động, làm ăn chân chính để giúp cho bản thân, gia đình sớm ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, các phạm nhân cần cố gắng trong thời gian thử thách phải chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật và các quy định của địa phương để sớm được xóa án tích theo quy định. Riêng các phạm nhân chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn để được xét đặc xá lần này, cần an tâm tư tưởng, tiếp tục rèn luyện, chấp hành tốt nội quy, quy định trại giam, quyết tâm lao động, học tập cải tạo tốt hơn nữa để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, của Nhà nước trong các đợt đặc xá tiếp theo.
DƯƠNG ÚT
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/phap-luat/trai-giam-cao-lanh-co-37-pham-nhan-duoc-dac-xa-125951.aspx