Trao tặng những món quà ý nghĩa thiết thực đến học sinh vùng lũ

Trao tặng những món quà ý nghĩa thiết thực đến học sinh vùng lũ
2 giờ trướcBài gốc
Để hành trình tìm con chữ không bị gián đoạn, chị Đinh Thị Hạnh - CEO Thẩm mỹ Viện Sài Gòn Star đã bỏ tiền túi mua sách vở và các dụng cụ quyên góp cho học sinh vùng lũ.
Trao yêu thương bằng hành động thiết thực
Sinh ra ở mảnh đất Quảng Bình - nơi thường xuyên phải hứng chịu bão lũ mỗi năm, chị Hạnh hiểu hơn ai hết những khó khăn, vất vả của công tác khắc phục sau lũ. Vì vậy, khi nghe tin tức về những ảnh hưởng của cơn bão Yagi đối với các tỉnh phía Bắc, dù đang sinh sống và làm việc tại TPHCM nhưng chị Hạnh luôn theo dõi sát sao và lên kế hoạch chung tay giúp đỡ cho người dân vùng lũ.
Chị Hạnh trao tặng sách, vở, dụng cụ học tập cho trẻ em vùng lũ
Nhận thấy nhiều trường học bị ngập, các sách vở, dụng cụ của các em học sinh bị cuốn trôi, vùi trong bùn đất, chị Hạnh đã lên kế hoạch quyên góp sách vở, dụng cụ học tập để giúp các em có thể sớm đến trường. Thực tế, việc quyên góp sách đã được chị Hạnh thực hiện vào các năm 2020 khi cơn lũ đổ vào quê nhà. Nhận thấy đây là những món quà thiết thực dành cho các em học sinh vùng lũ, chị Hạnh đã chi số tiền gần 400 triệu đồng để mua sách giáo khoa, vở, balo, các dụng cụ học tập để quyên góp cho các điểm trường miền Bắc bị ảnh hưởng bởi lũ.
Khi chia sẻ kế hoạch trên mạng xã hội nhờ cộng đồng kết nối đến các thầy cô vùng lũ để trao tặng sách, vở, chị Hạnh đã nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Với hơn 1.6 triệu lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận, chị Hạnh đã kết nối được với nhiều điểm trường nhận quyên góp sách vở cho các em học sinh. Đặc biệt, anh Vũ Thế Giáp ở Yên Phong, Bắc Ninh đã sẵn sàng hỗ trợ là điểm tiếp nhận quà tặng, kêu gọi tình nguyện viên đến phân loại, đóng gói theo số lượng của nhà trường và trực tiếp chuyển đến tận nơi.
Bên cạnh sách vở, nhóm của anh Giáp cũng quyên góp thêm quần áo cũ, gạo, nồi, chảo, gia vị… để tặng bà con vùng lũ. Những món quà thiết thực trên chuyến xe yêu thương nhanh chóng được đưa đến các điểm trường đã kết nối. Trong hai đợt 15/09 và 20/09, anh Giáp đã trực tiếp trao quàng tặng được cho 13 điểm trường tại Lào Cai. Nhìn những hình ảnh được gửi về trực tiếp từ các điểm trường, chị Hạnh cảm thấy bồi hồi, xúc động.
Tiếp tục kêu gọi nối dài chuyến xe yêu thương đến vùng lũ
Chị Hạnh cùng mọi người tiếp tục quyên góp sách vở, dụng cụ học tập gửi đến học sinh vùng lũ
Hoàn thành hai đợt trao tặng đầu tiên, nhận thấy vẫn còn nhiều điểm trường cần giúp đỡ, chị Hạnh tiếp tục kêu gọi người quen, bạn bè và các đối tác hỗ trợ thêm dụng cụ học tập cho học sinh vùng lũ. Thẩm mỹ viện trên đường Lê Hồng Phong, quận 10 của chị Hạnh trở thành điểm tập kết hàng hóa.
Không chỉ có người quen, bạn bè, đối tác, hàng trăm các nhà hảo tâm ở TPHCM khi biết đến lời kêu gọi đã đến trao gửi những món quà nhờ chị Hạnh gửi đến cho các em vùng lũ. Chị Hạnh chia sẻ "Nhìn "núi" quà tặng được gửi đến thẩm mỹ viện, tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Người dân Việt Nam là thế, tinh thần tương thân tương ái rất cao. Dù toàn bộ nhân viên thẩm mỹ viện phải thêm việc, mọi người ai cũng tất bật tiếp nhận, phân loại, sắp xếp, đóng gói nhưng ai cũng nhiệt tình, hỗ trợ với mong muốn góp công sức giúp các em học sinh có đủ điều kiện để đến trường học tập."
Tổng kết sơ bộ, chị Hạnh đã nhận hơn 8.000 cuốn vở, 7.000 cây bút mực, bút chì, hàng trăm ba lô và các dụng cụ học tập như sáp màu, bút chì… Tất cả được sắp xếp gọn gàng thành từng set quà để vận chuyển đến các điểm trường. Chuyến xe yêu thương lại tiếp tục lên đường đến với các em.
Dù cung đường xa xôi và nhiều khó khăn nhưng bằng tình yêu thương, chị Hạnh cùng các bạn đồng hành đã vượt qua tất cả đến trao tận tay từng món quà cho các chị em. Thầy Nguyễn Mạnh Hải tại điểm trường Tiểu học Xuân Quang 1, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai chia sẻ: "Cảm ơn nhóm chị Hạnh đã không ngại đường xá xa xôi đến tận trường trao quà tặng cho các em học sinh. Món quà của các chị vô cùng thiết thực giúp tiếp sức cho các em đến trường."
Nhóm chị Hạnh cùng trao quà tặng cho các em học sinh
Khi ta trao đi yêu thương sẽ nhận về yêu thương. Nhìn nụ cười lấp lánh của các em, chị Hạnh cảm thấy mọi vất vả vì đường xa đều tan biến. Trong thời gian tới, chị Hạnh sẽ tiếp tục các hoạt động vì cộng đồng.
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/trao-tang-nhung-mon-qua-y-nghia-thiet-thuc-den-hoc-sinh-vung-lu-20241010171030712.htm