Triều Tiên cắt đứt và phong tỏa vĩnh viễn biên giới phía Nam với Hàn Quốc

Triều Tiên cắt đứt và phong tỏa vĩnh viễn biên giới phía Nam với Hàn Quốc
3 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin do truyền thông Trung Quốc dẫn lại từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho rằng, Hàn Quốc và Mỹ đã leo thang “các cuộc tập trận chiến tranh xâm lược" với cường độ chưa từng có, đối phương không ngừng kêu gọi “chấm dứt chế độ” ở Triều Tiên. Tình hình quân sự gay gắt trên Bán đảo Triều Tiên đòi hỏi Quân đội Nhân dân nước này phải kiên quyết thực hiện các biện pháp đối phó cứng rắn hơn để bảo vệ an ninh quốc gia.
Khu vực biên giới giữa 2 miền bán đảo Triều Tiên. Ảnh: Yonhap
Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp quân sự thực chất để tách biệt hoàn toàn khu vực Triều Tiên thực thi chủ quyền với lãnh thổ Hàn Quốc.
Từ ngày 09/10, Triều Tiên sẽ bắt đầu thi công, nhằm cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt nối Triều Tiên và Hàn Quốc, đồng thời xây dựng các công trình củng cố các cơ sở phòng ngự quốc phòng.
Theo Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên, quân đội nước này đã cắt đứt và phong tỏa vĩnh viễn biên giới phía Nam với Hàn Quốc như một biện pháp tự vệ nhằm ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ an ninh quốc gia.
Cơ quan này cũng cho biết, do dự án củng cố cơ sở phòng ngự được thực hiện ở khu vực biên giới phía Nam nhạy cảm, để tránh hiểu lầm và xung đột vũ trang, quân đội Triều Tiên đã thông báo cho quân đội Mỹ qua điện thoại vào lúc 9h45 (giờ địa phương).
Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/trieu-tien-cat-dut-va-phong-toa-vinh-vien-bien-gioi-phia-nam-voi-han-quoc-post1127231.vov