Triều Tiên không loại trừ khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân nếu bị tấn công

Triều Tiên không loại trừ khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân nếu bị tấn công
7 giờ trướcBài gốc
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Đây là phát biểu của ông Kim trong chuyến thị sát một căn cứ huấn luyện của các đơn vị tác chiến đặc biệt vào đầu tuần này.
Ngày 4/10, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kim kêu gọi quân đội Triều Tiên tiếp tục bồi dưỡng sức mạnh. Ông Kim đánh giá lực lượng tác chiến đặc biệt của Triều Tiên là "lực lượng then chốt và cốt lõi" trong khả năng răn đe và tác chiến của đất nước, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu mở rộng và tăng cường lực lượng tác chiến đặc biệt thành lực lượng chiến đấu mạnh nhất của đất nước.
Những phát biểu của ông Kim Jong Un được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận hải quân tại vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên. Cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng phối hợp tác chiến giữa lực lượng hải quân hai nước. Lâu nay, Triều Tiên đã bày tỏ quan ngại các cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ, coi đây là nguy cơ đối với an ninh của nước này.
Bích Liên (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/trieu-tien-khong-loai-tru-kha-nang-su-dung-vu-khi-hat-nhan-neu-bi-tan-cong-20241004125439962.htm