Triều Tiên tuyên bố cắt hoàn toàn đường bộ và đường sắt tới Hàn Quốc

Triều Tiên tuyên bố cắt hoàn toàn đường bộ và đường sắt tới Hàn Quốc
7 giờ trướcBài gốc
Thông báo này đánh dấu một sự leo thang căng thẳng tại khu vực gần đường phân định giữa hai miền Triều Tiên, khu vực từng khá yên ắng trong những năm gần đây.
Ảnh: Reuters
Trước đó, trong tháng 7, quân đội Hàn Quốc đã ghi nhận việc Triều Tiên lắp đặt mìn và rào chắn cùng việc tạo ra các vùng đất bỏ hoang dọc theo khu vực biên giới quân sự hóa nặng nề, mặc dù các hành động này đã gây ra một số tai nạn.
Tổng Tham mưu của Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết, động thái này là để đáp trả các cuộc tập trận quân sự tại Hàn Quốc, mà Triều Tiên gọi là hành động của "quốc gia thù địch hàng đầu và kẻ thù chính không thể thay đổi", cũng như các chuyến thăm thường xuyên của tài sản chiến lược hạt nhân Mỹ đến khu vực.
Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đã tăng lên trong thời gian qua khi Triều Tiên tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quân sự của mình, bao gồm việc tăng cường khả năng phòng thủ và thử nghiệm vũ khí mới. Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc liên tục tiến hành các cuộc tập trận.
Hồng Hạnh (theo KCNA, Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/trieu-tien-tuyen-bo-cat-hoan-toan-duong-bo-va-duong-sat-toi-han-quoc-post315917.html