Trực thăng quân sự Mỹ hạ cánh khẩn cấp gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản

Trực thăng quân sự Mỹ hạ cánh khẩn cấp gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản
4 giờ trướcBài gốc
Trực thăng quân sự của hải quân Mỹ hạ cánh khẩn cấp tại một bãi biển ở thành phố Chigasaki thuộc tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Hải quân Mỹ cho biết ngày 10/10, một trực thăng quân sự của nước này đã hạ cánh khẩn cấp tại một bãi biển ở thành phố Chigasaki thuộc tỉnh Kanagawa gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản. May mắn không có thương tích nào đối với 3 thành viên phi hành đoàn.
Hải quân Mỹ nêu rõ trực thăng trên đã hạ cánh vào khoảng trưa cùng ngày theo giờ Nhật Bản sau khi phi công nhận thấy một số dấu hiệu bất thường. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết máy bay này thuộc Căn cứ Hải quân-Không quân Atsugi của Mỹ ở tỉnh Kanagawa.
Một quan chức phụ trách các vấn đề công vụ của căn cứ Atsugi cho biết trực thăng đã rời bãi biển vào khoảng 15h05 chiều cùng ngày và trở về căn cứ an toàn khoảng 10 phút sau đó.
Quan chức này không cung cấp thêm thông tin chi tiết mà chỉ nhấn mạnh rằng nhà chức trách đang điều tra vụ việc.
Cùng ngày, trả lời phỏng vấn báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani khẳng định ông sẽ yêu cầu lực lượng Mỹ đảm bảo quản lý an toàn toàn diện. Bên cạnh đó, ông cho biết Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã cử một viên chức đến thu thập thông tin tại địa điểm trên, cách ga JR Chigasaki khoảng 1,6km về phía Đông Nam.
Trước đó, vào tháng 8 năm nay cũng đã xảy ra sự việc tương tự khi một trực thăng của Hải quân Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp trên một cánh đồng lúa ở thành phố Ebina của tỉnh Kanagawa./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/truc-thang-quan-su-my-ha-canh-khan-cap-gan-thu-do-tokyo-cua-nhat-ban-post982486.vnp