Trục trặc động cơ, du thuyền bùng cháy dữ dội giữa biển khơi

Trục trặc động cơ, du thuyền bùng cháy dữ dội giữa biển khơi
3 giờ trướcBài gốc
Camera hiện trường đã ghi lại được khoảnh khắc ngọn lửa bốc cháy vào lúc 11h (giờ địa phương) trưa 3/10 tại Bến du thuyền Ao Po Grand thuộc quận Thalang, tỉnh Phuket, Thái Lan.
Theo đó, chiếc du thuyền có tên Flamingo Lady 2 vừa thả 22 khách du lịch và neo đậu ở ngoài khơi giữa hai hòn đảo nhỏ Koh Nakha Yai và Koh Raet. Đột nhiên, phần động cơ bên phải của chiếc du thuyền gặp trục trặc.
Thuyền trưởng Charoon Rungsamut cho biết, do không thể kiểm soát được tốc độ khiến động cơ quá nóng và tia lửa bắn vào hơi dầu, dẫn đến hỏa hoạn trên du thuyền. Có thể thấy, ngọn lửa bùng cháy dữ dội, khói đen bốc lên không trung bao trùm cả chiếc du thuyền.
Lực lượng cứu hộ đã có mặt ngay sau đó nhưng việc dập tắt đám cháy trở nên khó khăn do chiếc du thuyền neo đậu khá xa bờ. Được biết, vụ hỏa hoạn đã khiến thuyền trưởng bị thương nhẹ ở chân cùng 2 thành viên thủy thủ đoàn được điều trị tại Bệnh viện Thalang.
Nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ cháy tàu cũng như thiệt hại về tài sản hiện vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra.
Bảo Trâm
Nguồn Thương Gia : https://thuonggiaonline.vn/truc-trac-dong-co-du-thuyen-bung-chay-du-doi-giua-bien-khoi-post555071.html