Trưng bày 39 bức tranh của các nghệ sĩ đương đại bậc thầy về nghệ thuật thế giới

Trưng bày 39 bức tranh của các nghệ sĩ đương đại bậc thầy về nghệ thuật thế giới
3 giờ trướcBài gốc
Cho dù đó là tranh vẽ, điêu khắc, nhiếp ảnh hay các loại hình nghệ thuật khác, chúng đều thể hiện nét quyến rũ độc đáo và đa dạng của văn hóa Hồng Kông (Trung Quốc) và Việt Nam.
Bức tranh được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: BTC
Các tác phẩm của Sanyu, Chagall, Andrey Kaltayev, Yuji Tanigami và nghệ sĩ nổi tiếng Hồng Kông: Manling Cheung, Chung Fan, Chantelle Huang, Nguyễn Thế Hùng, lvan Triệu… sẽ được trưng bày tại triển lãm.
Cùng đó, sự kiện còn giới thiệu sự phát triển nghệ thuật và di sản văn hóa của Việt Nam và Hồng Kông (Trung Quốc). Triển lãm không chỉ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, biểu diễn nghệ thuật truyền thống mà còn là dịp để người xem thưởng thức ẩm thực truyền thống Việt Nam và Hồng Kông (Trung Quốc).
Mục đích của Triển lãm tranh nghệ tụ Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc) nhằm giới thiệu truyền thống sâu sắc và nét duyên dáng độc đáo giữa văn hóa Hồng Kông(Trung Quốc) và Việt Nam. Bên cạnh đó là sự giao lưu, hợp tác giữa hai nền văn hóa trong sáng tạo nghệ thuật; chia sẻ cơ hội sáng tạo của nghệ sĩ từ cả hai nơi, mở rộng tầm nhìn của công chúng, nâng cao thành tựu nghệ thuật và cung cấp nền tảng cho hoạt động sáng tạo nghệ thuật và trao đổi tài năng.
Đặc biệt, triển lãm lần này có sự xuất hiện của Fan Chun - một trong những nghệ sĩ đương đại Hồng Kông nổi tiếng.
Anh giữ những chức vụ quan trọng trong một số tổ chức học thuật chuyên nghiệp nổi tiếng: Chủ tịch Hội đồng quản trị của Viện Tân Á Hồng Kông, Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ trẻ quốc tế Hồng Kông, thành viên của Hiệp hội nghệ thuật Hồng Kông, Giám đốc Bảo tàng văn hóa Hakka Hongzhi Zhongji tại Heyuan và Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc nghệ thuật của Trường thực nghiệm Nankai tại Heyuan.
Con đường thành công của Fan Chun đầy thăng trầm. Anh bắt đầu học văn hóa truyền thống Trung Quốc, bao gồm Tứ thư và Ngũ kinh và thơ cổ dưới sự hướng dẫn của một gia sư gia đình khi mới 6 tuổi.
Đam mê nghệ thuật, anh đã vào Khoa Nghệ thuật phương Tây của Trường Giáo dục chuyên nghiệp và thường xuyên tại Đại học Trung văn Hồng Kông, Khoa Nghệ thuật của Cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế năm nhất để học lý thuyết nghệ thuật và kỹ thuật hội họa. Fan Chun tốt nghiệp dưới sự hướng dẫn của họa sĩ nổi tiếng Wong Pui Kong.
Fan Chun đã sáng tác những bức tranh sơn dầu như Thiên địa khởi nguyênThế giới Mandala với màu sắc phong phú và nét vẽ đậm, trở thành một trong những họa sĩ sơn dầu nổi tiếng của Hồng Kông (Trung Quốc). Sau những sáng tác tranh sơn dầu, Fan Chun chuyển hướng nghiên cứu sang nghệ thuật hội họa phương Đông.
Triển lãm tranh nghệ tụ Việt Nam - Hồng Kông (Trung Quốc) diễn ra từ 11/10 -21/10/2024 tại tầng 2 Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Sự kiện do Hội Nghệ sĩ trẻ quốc tế Hồng Kông– HIYA tổ chức.
Đỗ Lê
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/trung-bay-39-buc-tranh-cua-cac-nghe-si-duong-dai-bac-thay-ve-nghe-thuat-the-gioi-2330251.html