Trung Quốc kêu gọi công dân rời khỏi Israel 'càng sớm càng tốt'

Trung Quốc kêu gọi công dân rời khỏi Israel 'càng sớm càng tốt'
3 giờ trướcBài gốc
"Hiện tại, tình hình dọc biên giới Israel - Lebanon đang cực kỳ căng thẳng, thường xuyên xảy ra xung đột quân sự", Đại sứ quán Trung Quốc tại Israel cho biết trong một tuyên bố vào Chủ Nhật (ngày 22 tháng 9).
Tuyên bố này cho biết thêm: “Tình hình an ninh ở Israel vẫn nghiêm trọng, phức tạp và khó lường”, đồng thời kêu gọi công dân Trung Quốc tại Israel “trở về nhà hoặc di chuyển đến những khu vực an toàn hơn càng sớm càng tốt”.
Nhân viên cứu hộ đang dập lửa tại một ngôi nhà bị cháy tại Kiryat Bialik (miền bắc Israel) sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Hezbollah vào ngày 22/9. Ảnh: CNN
Hôm Chủ nhật, Israel và Hezbollah đe dọa sẽ leo thang các cuộc tấn công xuyên biên giới bất chấp lời kêu gọi của quốc tế rằng cả hai bên nên tránh xa bờ vực chiến tranh toàn diện.
Thứ Sáu tuần trước, một cuộc không kích của Israel vào một thành trì đông dân của Hezbollah ở phía nam Beirut đã giết chết chỉ huy lực lượng biệt kích tinh nhuệ Radwan của Hezbollah, ông Ibrahim Aqil.
Sự việc xảy ra sau một loạt vụ nổ thiết bị liên lạc cầm tay được phối hợp vào thứ Ba và thứ Tư trên khắp Lebanon khiến 39 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Hezbollah và các đồng minh của họ cho rằng, Israel đã gây ra các vụ nổ kể trên.
Tháng trước, Trung Quốc đã yêu cầu công dân của mình ở Lebanon rời đi sau khi một cuộc không kích của Israel vào nước này khiến một chiến binh Palestine cấp cao thiệt mạng.
Quang Anh (theo AFP, CNA)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/trung-quoc-keu-goi-cong-dan-roi-khoi-israel-cang-som-cang-tot-post313552.html